Thời sự Quốc tế

Đang bay giữa đường, máy bay chở 300 khách phải quay đầu để thay phi công

06/05/2022, 20:30

Lý do là bởi phi công điều khiển máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Virgin Atlantic (Anh) nhận được thông báo không đủ tiêu chuẩn bay.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Virgin Atlantic, chở khoảng 300 người, đang trên đường từ London (Anh) tới New York (Mỹ) sau khi di chuyển được gần 40 phút và vừa tiếp cận bầu trời Ireland.

Theo thông báo của hãng, hai phi công đã nhận được thông báo phải quay về sân bay Heathrow, thủ đô London để thay người vì cơ phó chưa hoàn thành bài kiểm tra bay cuối cùng theo quy định của hãng.

Hãng hàng không Virgin Atlantic khẳng định họ làm vậy vì nhất quyết không thỏa hiệp với vấn đề an toàn.

img

Máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic. Ảnh - BBC

Tuy nhiên, hãng khẳng định sự việc không uy hiếp an toàn bay vì cơ phó vốn đạt đủ tiêu chuẩn theo quy định hàng không Vương quốc Anh, đã làm việc tại Virgin Atlantic từ năm 2017 nhưng chưa hoàn thành đánh giá bay cuối cùng. Đây là một phần trong quy định nội bộ của hãng hàng không, cao hơn tiêu chuẩn hàng không thông thường.

Hãng Virgin Atlantic cũng gửi lời xin lỗi vì những bất tiện với hành khách khi chuyến bay bị chậm hơn 2 tiếng 40 phút so với lịch trình dự kiến.

Người phát ngôn Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh cũng khẳng định: "Cả hai phi công đều có giấy phép phù hợp và đủ tiêu chuẩn để thực hiện chuyến bay”.

Virgin Atlantic cho biết đang xem xét lại quy trình để đảm bảo không để những sai sót tương tự tái diễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.