Vận tải

Đang bay kiểm tra hiệu chuẩn sân bay Vân Đồn

11/07/2018, 15:55

Chủ tịch HĐTV TCT Quản lý bay VN Phạm Việt Dũng cho biết, việc bay kiểm tra hiệu chuẩn sẽ kéo dài 5 ngày.

bay hieu chuan

Hình ảnh tàu bay kiểm tra hiệu chuẩn đậu tại sân bay quốc tế Vân Đồn

Đúng 10h sáng nay (11/7), chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạ cánh xuống Cảng hàng không (CHK) quốc tế Vân Đồn.

Chủ tịch HĐTV TCT Quản lý bay VN Phạm Việt Dũng cho biết sẽ mất khoảng 5 ngày để kiểm tra hiệu chuẩn hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát trên mặt đất và theo dõi, đánh giá chất lượng hệ thống, thiết bị dẫn đường vô tuyến dựa vào vệ tinh… tại CHK quốc tế Vân Đồn.

bay-hieu-chuan-1039

Tổng công ty Quản lý bay VN cho biết việc bay kiểm tra hiệu chuẩn sẽ kéo dài ít nhất 5 ngày

“Việc bay hiệu chuẩn nhằm kiểm tra xem các thiết bị đã được lắp đặt đúng yêu cầu chưa, cần phải tinh chỉnh những gì để đạt được theo yêu cầu của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO”, ông Dũng nói và cho biết thêm: Kết qủa kiểm tra hiệu chuẩn sẽ được báo cáo Cục Hàng không xem xét, phê duyệt trước khi đưa sân bay vào khai thác chính thức.

Nếu không có gì thay đổi, dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.400 tỷ đồng này sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong quý III/2018. Ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Sun Group - nhà đầu tư sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước này cho biết, Sun Group đang gấp rút chuẩn bị mọi công việc để sân bay sớm đưa vào hoạt động, như tuyển dụng nhân sự, xúc tiến mở đường bay, khảo sát học hỏi kinh nghiệm quốc tế. Ông Trường cũng khẳng định, Ban Điều hành dự án CHK quốc tế Vân Đồn đặc biệt chú trọng công tác tuyển dụng nhân sự chất lượng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.