Hỏi - Đáp

Đang bị giữ GPLX, có được điều khiển phương tiện?

02/04/2014, 06:53

Ngày 31/3/2014, tôi đi xe máy trên đường Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) vi phạm lỗi ghi trong biên bản "Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch...

Trần Công Tiến (Quận Hài Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời: Luật GTĐB Việt Nam năm 2008 quy định đối với người điều khiển phương tiện phải có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định.


Cụ thể, với hành vi vi phạm của xe máy như: “Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi” được quy định tại Điểm C, Khoản 4, Điều 6 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộđường sắt, sẽ bị phạt tiền 200.000 - 400.000 đồng. Ngoài ra, còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng GPLX một tháng.


Đồng thời, căn cứ vào Luật xử lý vi phạm hành chính hiện hành, trong thời gian hẹn 5 ngày bạn vẫn được điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Tuy nhiên, đến thời gian hẹn, bạn phải đến trụ sở Đội, Trạm CSGT nơi địa bàn vi phạm để giải quyết và chấp hành xử lý vi phạm hành chính theo quy định. 


Và kể từ ngày cơ quan công an ra quyết định tước GPLX một tháng, bạn không được phép điều khiển phương tiện. Trong thời gian này mà bạn tiếp tục điều khiển xe máy, sẽ bị CSGT xử lý hành vi không có GPLX.


Cần lưu ý, khi hết thời hạn bị tước GPLX một tháng, bạn phải đến Đội, Trạm CSGT để nhận lại GPLX, nếu không vẫn bị xử phạt lỗi không có GPLX.


Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.