Quản lý

Đảng bộ Báo Giao thông: Thành công từ những đề án đột phá

12/06/2020, 14:35

Đại hội Đảng bộ Báo Giao thông đã xác định mục tiêu và các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020- 2025.

img
Bí thư Đảng ủy,Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Giao thông nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Tùng Hải

Báo Giao thông phải ngày càng chuyên nghiệp và có chiều sâu

Sáng 12/6, dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng Bộ Báo Giao thông, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ Báo Giao thông trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, 5 năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Giao thông có sự đoàn kết cao, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan để hoàn thành các nhiệm vụ và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

Đảng bộ Báo đã chỉ đạo triển khai nhiều đề án quan trọng, kiến tạo xây dựng mô hình, cơ cấu tổ chức để hoạt động năng động trên cơ sở sáp nhập các cơ quan báo và tạp chí trong ngành GTVT.

“Chúng ta đi đầu trong công tác sắp xếp lại các cơ quan báo chí và Báo Giao thông đã thực hiện công, góp phần đưa nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đi vào cuộc sống”, Thứ trưởng Đông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá trong nhiệm kỳ qua, Báo Giao thông đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác truyền thông về ngành GTVT. Hầu hết các vấn đề, lĩnh vực của ngành GTVT đều được Báo thông tin chủ động, kịp thời, chính xác.

“Việc Báo Giao thông đẩy mạnh truyền thông về các vấn đề mới, còn nhiều ý kiến trái chiều đã cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời cho người dân và báo chí, góp phần định hướng dư luận xã hội, giải tỏa các vấn đề nóng của ngành GTVT”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng đánh giá cao Báo Giao thông trong việc thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, huy động các nguồn lực, sự ủng hộ của bạn đọc để chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đặc biệt là các nạn nhân và thân nhân người bị tai nạn giao thông, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn của ngành GTVT.

img
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Tùng Hải

Về phương hướng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Giao thông tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đảng. Đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ vững mạnh

“Từng đồng chí cấp ủy viên phải thực sự đoàn kết, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương, thực hiện nghiêm quy chế làm việc và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy các cấp”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói và yêu cầu, Báo Giao thông tiếp tục chú trọng việc giáo dục, quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, vừa có năng lực và trách nhiệm trong công tác báo chí.

Theo Thứ trưởng, trong 5 năm tới, Đảng bộ Bộ GTVT xác định một số khâu đột phá như: Đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả của việc đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; Hoàn thành xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu trong 5 lĩnh vực quản lý của ngành GTVT… Để đạt được những mục tiêu như trên không thể thiếu sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành, trong đó, Báo Giao thông - cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT có vai trò đặc biệt quan trọng.

“Ban chấp hành Đảng bộ Báo Giao thông phải xác định nâng cao hơn nữa chất lượng công tác truyền thông ngành GTVT. Phải có kế hoạch đào tạo nhân lực, sắp xếp bộ máy, đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, phương tiện sản xuất báo để có cách làm ngày càng chuyên nghiệp và có chiều sâu“ - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Đảng ủy và lãnh đạo Bộ GTVT luôn coi Báo Giao thông là cầu nối giữa ngành, các đơn vị của ngành với bạn đọc, các cơ quan đơn vị liên quan và chỉ đạo Báo tiếp tục đổi mới, hoàn tốt nhiệm vụ chính trị.

"Sắp tới, chúng ta sẽ kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, với bản lĩnh và bề dày truyền thống của những người làm báo Giao thông qua các thời kỳ, tôi tin tưởng rằng Báo Giao thông sẽ tiếp tục có những đột phá hơn nữa, thực sự trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người lao động ngành GTVT, với bạn đọc", Thứ trưởng chia sẻ.

img
Ông Nguyễn Bá Kiên - Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020, Tổng Biên tập Báo Giao thông, tiếp tục được Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới bầu làm Bí thư Đảng ủy Báo Giao thông nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ảnh: Tùng Hải

Hướng đến phát triển nội dung chuyên biệt, đặc sắc về giao thông

Trước đó, báo cáo tại Đại hội, ông Nguyễn Bá Kiên - Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, trong bối cảnh thị trường báo chí cạnh tranh khốc liệt giữa các loại hình báo chí và báo chí với mạng xã hội đã ảnh hưởng trực tiếp đối với các tờ báo, đặc biệt là báo ngành như Báo Giao thông.

5 năm qua, tập thể cấp ủy Đảng Báo Giao thông đã có chỉ đạo kịp thời trong từng thời điểm, từng giai đoạn, đề ra những giải pháp phù hợp, thay đổi phương thức làm báo, giảm kỳ báo giấy, tập trung phát triển mạnh báo điện tử.

Trong giai đoạn này, Đảng ủy đã chỉ đạo Ban biên tập Báo Giao thông thực hiện thành công nhiều Đề án mang tính bước ngoặt, tạo sự phát triển như: Đề án Đổi mới toàn diện Báo Giao thông; Đề án tái cơ cấu các cơ quan báo chí thuộc Bộ GTVT; Đề án đổi mới báo giấy, báo điện tử; Đề án Sắp xếp tổ chức, tinh gọn, nâng cao hiệu lực hiệu quả bộ máy,...

Báo Giao thông đảm bảo tính chính trị, thông tin hấp dẫn, hữu ích với bạn đọc; chủ động thông tin nhanh, kịp thời, chính xác những vấn đề thời sự của ngành, có tính định hướng dư luận xã hội, đặc biệt là chủ động truyền thông những vấn đề nóng của ngành, từ đó góp phần là cầu nối ngành GTVT với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân.

img
Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Giao thông nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu 3 đồng chí đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT.

“Nhìn lại giai đoạn này, Báo Giao thông đã có hàng ngàn bài viết, phóng sự phản ánh kịp thời những chuyển động tích cực của ngành GTVT. 5 năm liên tiếp Báo Giao thông có tác phẩm đạt giải B, C báo chí Quốc gia thể loại phóng sự điều tra; đạt giải Khuyến khích về đề tài chống tham nhũng do Trung ương MTTQ VN phát động và nhiều giải báo chí hàng năm của Ủy ban ATGT Quốc gia. Năm 2020, lần đầu tiên Báo giành hai giải báo chí Quốc gia, giải B và C sẽ được trao vào ngày 21/6 tới", Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên cho biết.

Cũng trong giai đoạn 2015 - 2020, Báo Giao thông đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện thiết thực: Tổ chức Giải bóng đá, giải Gofl gây quỹ Chung tay vì ATGT đã kêu gọi xây dựng được hơn 20 căn nhà trị giá 50 triệu đồng/căn; kêu gọi xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thông trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng; trao hàng chục sổ tiết kiệm, hàng nghìn phần quà, học bổng hỗ trợ gia đình nạn nhân TNGT trên cả nước...

Đặt mục tiêu phát triển trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Báo Giao thông xác định một số khâu đột phá như: Nâng cao hiệu quả công tác Đảng; Năng động, sáng tạo, coi trọng hiệu quả thực tế, xây dựng các sản phẩm đặc sắc có hiệu quả về truyền thông và kinh tế; Tái cơ cấu nhân sự, đào tạo phóng viên, biên tập viên vững vàng về chính trị, nghiệp vụ, có năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển; Ứng dụng công nghệ vào quản trị và sản xuất báo, phát triển báo điện tử và các dịch vụ liên quan.

Sáng 12/6, Báo Giao thông đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Giao thông nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu 3 đồng chí đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT.

Ban Chấp hành mới của Đảng bộ Báo Giao thông cũng đã họp phiên đầu tiên, bầu ông Nguyễn Bá Kiên - Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, Tổng Biên tập Báo Giao thông, tiếp tục đảm nhiệm cương vị Bí thư Đảng ủy Báo Giao thông nhiệm kỳ 2020 - 2025; bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Phó Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, Phó Tổng biên tập tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Báo Giao thông kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.