Giao thông

Đảng bộ Bộ GTVT quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016

05/07/2016, 16:15

Hội nghị BCH lần thứ VI Đảng bộ Bộ GTVT chỉ rõ những thực trạng cần có các giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Thu-truong-BoGTVT-Nguyen-Ngoc-Dong

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các ủy viên BCH Đảng bộ Bộ GTVT lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc chương trình hành động của toàn Đảng bộ 

Sáng nay, 5/7, Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Hội nghị BCH lần thứ VI triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng cho biết, Đảng bộ Bộ GTVT xác định phương châm hành động năm 2016 là “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Bộ đã phối hợp với Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2016. Đảng ủy Bộ tiếp tục đổi mới nội dung phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ông Phạm Công Bổng nhấn mạnh: "Đảng bộ xác định tiếp tục bám sát Chương trình hành động của Bộ năm 2016 và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, toàn ngành nỗ lực hoàn thành kế hoạch trên tất cả các lĩnh vực. 

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ; Rà soát, kiện toàn các tổ chức Đảng cho phù hợp với mô hình tổ chức của đơn vị… Nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng đối với tổ chức công đoàn, thanh niên nhằm khẳng định vai trò của công đoàn trong đơn vị, doanh nghiệp…".

Hội nghị cũng đã đóng góp ý kiến vào các báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; Công tác xây dựng tổ chức Đảng; Dự thảo Nghị quyết tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với tổ chức Công đoàn giai đoạn 2016-2020.

Hoi-nghi-trien-khai-nhiem-vu-6-thang-cuoi-nam2016-

Hội nghị quyết tâm thực hiện hiệu quả các phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra cho 6 tháng cuối năm 2016

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đều nhấn mạnh, với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các đơn vị đã đạt được kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm; Đồng thời cũng nêu ra một số khó khăn, hạn chế trong công tác Đảng như: thực hiện quy định sinh hoạt chi bộ tập trung định kỳ hàng tháng đối với các đảng viên, chi bộ ở các vùng sâu, vùng xa; nghiệp vụ công tác Đảng của một số Đảng bộ mới còn yếu, thiếu kinh nghiệm.

Ông Đinh Việt Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay VN cho biết, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy, HĐTV, Ban lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể, 6 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty đã tăng trưởng mạnh ở nhiều chỉ tiêu: số chuyến bay, doanh thu, lợi nhuận... đặc biệt đảm bảo tuyệt đối an toàn bay. Theo ông Thắng, Đảng bộ Tổng công ty có vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo an toàn bay trong điều kiện số chuyến bay ngày càng tăng cũng như những bất ổn hiện nay tại biển Đông.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên cảm ơn lãnh đạo Bộ, các cơ quan của Bộ đã thường xuyên cung cấp thông tin cho báo. Qua đó, 6 tháng đầu năm, báo đã hoàn thành nhiệm vụ là cầu nối cung cấp thông tin kịp thời cho nhân dân về ngành GTVT. "Trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, thời gian tới, đề nghị lãnh đạo Bộ, các cơ quan của Bộ tiếp tục đổi mới công tác truyền thông, cung cấp thông tin kịp thời thì Báo Giao thông mới hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền thông, định hướng thông tin cho ngành", ông Kiên nói đồng thời cho biết, nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Bộ, Đảng ủy Báo Giao thông đã lãnh đạo tờ báo đi đúng hướng, đúng tôn chỉ mục đích, là kênh thông tin tin cậy, chuẩn mực và kịp thời.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nêu bật những kết quả toàn Đảng bộ Bộ GTVT đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016 ở các lĩnh vực công tác. Đồng thời chỉ ra những thực trạng cần sớm có giải pháp tháo gỡ như huy động nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng GT còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới công ăn việc làm người lao động; Chất lượng xây dựng các văn bản, quy phạm pháp luật vẫn còn hạn chế; Sinh hoạt chi bộ vẫn chưa đạt được yêu cầu, chưa thực sự đổi mới…

Bí thư Đảng ủy Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu BCH Đảng bộ Bộ lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ thực hiện tốt phương châm hành động, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Trong đó, tập trung xây dựng các văn bản, quy phạm pháp luật chất lượng, có tính khả thi cao; Xây dựng các cơ chế để huy động, thu hút nguồn lực đầu tư, nhất là nguồn vốn nước ngoài cho các công trình, dự án giao thông; Tập trung cải cách hành chính, triển khai tốt hợp tác quốc tế; Tiếp tục quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng, Đảng ủy cấp trên; Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn đảng bộ và CBCNVC-LĐ; Đẩy mạnh kiểm tra giám sát theo chương trình đã đề ra, nâng cao công tác kiểm tra giám sát…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Đảng bộ tiếp tục phát động các cuộc thi đua, động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công đoàn GTVT VN, chuẩn bị Đại hội đoàn các cấp, Đại hội Đoàn TN Bộ GTVT nhiệm kỳ 2017-2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.