Hạ tầng

Đảng bộ PMU2: Lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

22/05/2020, 16:59

Trong 5 năm (2015 – 2020), PMU2 hoàn thành 13 dự án, giải ngân gần 29 nghìn tỷ đồng.

img
Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

PMU2 luôn lọt top đầu giải ngân của Bộ GTVT

Hôm nay (22/5), Đảng bộ Ban QLDA2 (Bộ GTVT) tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 13 người, trong đó, ông Lê Thắng - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Quyền Giám đốc PMU2 và ông Lưu Việt Khoa - Phó Giám đốc PMU2 là hai người đạt số phiếu bầu cao nhất 95/98 phiếu (đạt 96,9%). Đại hội Đảng bộ Ban QLDA2 cũng thống nhất cử 6 đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Ban QLDA2 nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, đóng góp tích cực vào kết quả chung của Đảng bộ Bộ GTVT.

Theo Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT -Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, trên cơ sở hợp nhất giữa PMU An toàn giao thông và PMU2 từ năm 2017, PMU2 đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức, thực hiện hiệu quả công tác điều hành các dự án, công trình được giao.

“Trong những năm qua, Ban QLDA2 luôn là một trong những đơn vị giải ngân đạt tỷ lệ cao nhất của Bộ GTVT. Các dự án do đơn vị đảm nhiệm đều cơ bản đáp ứng tiến độ, công tác quản lý chất lượng công trình được quan tâm chú trọng”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói và đánh giá cao Đảng bộ Ban QLDA2 trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên, sắp xếp bộ máy hoạt động hiệu quả.

“Khi sáp nhập hai ban quản lý dự án, đơn vị có 17 phòng chuyên môn, sau đó đã sắp xếp lại, tinh giản còn 10 phòng trên tinh thần công khai, dân chủ, không có đơn thư khiếu kiện, đảm bảo hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực vào công tác tinh giản bộ máy chung của Bộ GTVT”, Thứ trưởng Đông đánh giá.

Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng thẳng thẳn chỉ ra một số hạn chế của Đảng bộ Ban QLDA2 trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó có đời sống của cán bộ, người lao động còn gặp nhiều khó khăn do nguồn công việc khan hiếm; chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa cao,….

Trên cơ sở đó, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Đảng bộ PMU2 cần tiếp tục đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm và khắc phục các tồn tại trong nhiệm kỳ tới, nhất là công tác quản lý đầu tư xây dựng.

“Đây là nhiệm vụ chính của đơn vị. Ban QLDA2 cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý các dự án được giao, đảm bảo hiệu quả, tiến độ, chất lượng và giá thành công trình”, Thứ trưởng Đông chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu Đảng bộ PMU2 tiếp tục rà soát, sắp xếp lại bộ máy đảm bảo tinh gọn, hiệu quả hơn; coi trọng công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, đoàn kết và nâng cao chất lượng cấp ủy, đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ;….

img
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Đảng bộ PMU2 nhiệm kỳ 2020 - 2025

Xây dựng PMU2 phát triển toàn diện, bền vững

Trước đó, đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ, ông Lê Thắng - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Q.Giám đốc PMU2 cho biết, trong giai đoạn 2015 – 2020, PMU2 đã giải ngân được 28.757,9 tỷ đồng, bình quân mỗi năm đều đạt 101%.

Cũng trong giai đoạn này, PMU2 đã thực hiện quản lý, hoàn thành đưa vào khai thác 13 dự án, gồm 4 dự án vốn ngân sách Nhà nước và 9 dự án PPP.

Đặc biệt, PMU2 luôn chú trọng trong công tác đảm bảo chất lượng công trình, phối kết hợp chặt chẽ với tư vấn, nhà thầu và các cơ quan chức năng tham mưu của Bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công và đưa công trình vào bàn giao sử dụng.

Trong công tác cán bộ, xây dựng Đảng, PMU2 đã hoàn thành việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức Đảng và tổ chức thành công Đại hội các chi bộ 2 nhiệm kỳ 2017 - 2020 và 2020 - 2022; Thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII),…

“Trong nhiệm kỳ qua có sự biến động về nhân sự, việc hợp nhất giữa hai ban, Đảng ủy đã kịp thời ra các nghị quyết lãnh đạo để ổn định công tác tổ chức cán bộ, công tác tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động trong cơ quan; tập trung vào việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, vì vậy đã đảm bảo đoàn kết nội bộ, không xảy ra mâu thuẫn, kiện cáo trong việc sắp xếp tổ chức cũng như công tác cán bộ”, lãnh đạo PMU2 cho biết.

img
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là một trong những dự án do PMU2 quản lý đã hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 9/2017

Về mục tiêu trong giai đoạn 2020 - 2025, Ban QLDA2 phấn đấu hoàn thành các dự án được giao trong năm 2020 và đề nghị Bộ GTVT giao cho ban chuẩn bị thêm các dự án mới. Ngoài ra, PMU2 cũng đề nghị Bộ GTVT và các chủ đầu tư khác giao cho ban làm công tác tư vấn quản lý dự án từ các chủ đầu tư khác để đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động của ban trong những năm tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.