Bất động sản

Đang cách ly xã hội, cư dân Discovery Complex vẫn phải rời nhà kêu cứu

03/04/2020, 18:01

Chưa đủ điều kiện cấp điện, chủ đầu tư Discovery Complex chạy máy phát công suất lớn khiến cư dân phải rời nhà kêu cứu vì ngạt khói dầu.

img
Cư dân Discovery Complex kêu cứu vì "ngạt" khói dầu giữa những ngày phải cách ly xã hội vì dịch Covid-19

Liên quan đến việc ngừng cấp điện cho dự án Chung cư Discovery Complex (Discovery Complex) 302 Cầu Giấy, Hà Nội; Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều nay (3/4), đại diện Công ty Điện lực Cầu Giấy xác nhận, Dự án Chung cư Discovery Complex chưa có nghiệm thu PCCC nên chưa đủ điều kiện cấp điện. Tuy nhiên, đơn vị đã cung cấp điện trở lại cho các hộ dân, không cấp cho các tầng thương mại, dịch vụ.

Do chưa được cấp điện phục vụ hoạt động kinh doanh, chủ đầu tư Chung cư Discovery Complex là Công ty Cổ Phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy đã cho chạy máy nổ phát điện công suất lớn, đặt ở tầng 8 của toà chung cư, nhả khói mù mịt khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của cư dân Discovery Complex, máy chạy suốt ngày đêm, nhả khói độc ra ngoài qua 2 ống khói lớn hướng lên chung cư khiến nhà từ tầng 9 trở lên hứng đủ lượng khói độc. Không ai dám mở cửa sổ. Ở trong nhà như chuột bị hun. Muội bám đen kín ban công. Trẻ con, người già và nhiều cư dân có hiện tượng khó thở, ho hen, đau tức ngực.

Một người dân bức xúc: "Tiếng động ầm ầm suốt ngày đêm không tài nào ngủ được. Trong những ngày phải ở nhà tránh dịch thì máy phát điện nhả khói bịt kín phổi".

Cư dân ở đây cho biết thêm, để duy trì máy phát điện công suất lớn, chủ đầu tư liên tục phải dự trữ hàng nghìn lít dầu trong toà nhà (đặc biệt nhân lúc xăng dầu xuống giá). Sáng 1/4, trong một lần thao tác kỹ thuật lỗi, hơn nghìn lít dầu đã bị đổ lênh láng ra tầng hầm B1 của toà nhà, chảy tràn xuống cả tầng B2. Ban quản lý xử lý sự cố bằng cách vét dầu vào các thùng phi chứa dầu to, không khác gì các quả “bom dầu” trong toà nhà.

Bức xúc lên đến đỉnh điểm, ngày 2/4, cư dân căng băng rôn phản đối máy phát điện tại toà nhà, tuân thủ nghiêm túc giãn cách 2m để phòng chống dịch bệnh.

Trao đổi PV Báo Giao thông, đại diện chủ đầu tư cho biết, sự cố tràn dầu là do bên nhà thầu. Sau khi sự việc xảy ra phường Dịch Vọng cùng cư dân và các bên liên quan đã họp, lập biên bản và xử lý theo nội dung đã thống nhất.

Theo nội dung biên bản, nguyên nhân tràn dầu là do, trong quá trình kiểm tra rò rỉ vượt quá dung tích của bình chứa nên nhà thầu đã thực hiện sang tách (ghi nhận tại thời điểm kiểm tra có 09 thùng nhỏ với dung tích 20 lít/thùng đã được chứa đầy). Do trong quá trình trữ dầu xả có một thùng bị vỡ gây thẩm thấu xuống hầm B2 theo lỗ khoan rút lõi, vị trí lắp ống thoát nước xuống và tràn xuống khu vực để xe máy và ô tô.

Ban BQL toà nhà cam kết xử lý dầu thải theo quy định của pháp luật.

Để đảm bảo công tác PCCC, Đội CS PCCC yêu cầu chủ đầu tư di chuyển ngay các thùng dầu chứa thải đặt tại toà nhà.

Để đảm bảo công tác chống dịch, đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu nghiêm túc thực hiện dừng thi công đảm bảo PCCC và an sinh cho toà nhà. Nhà thầu thực hiện khắc phục sự cố trên trước 14h ngày 1/04.

Trả lời về việc nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án có 2 toà nhà, hiện tại mới xong một toà. Khi nào hoàn thiện nốt toà còn lại sẽ nghiệm thu cả 2 theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.