Thời sự Quốc tế

Đảng cầm quyền Nga, Trung Quốc lên án "sự can thiệp từ bên ngoài"

25/11/2019, 20:34

Báo Sputnik cho hay, đảng cầm quyền ở Nga, Trung Quốc lên án sự can thiệp từ bên ngoài vào vấn đề của một quốc gia.

img
Lực lượng an ninh ở Bắc Kinh - ảnh Defense One.

Đảng Nước Nga Thống nhất và Đảng Cộng sản Trung Quốc, sau cuộc họp ở Bắc Kinh, đã ra tuyên bố chung lên án bất kỳ nỗ lực can thiệp nào từ bên ngoài vào các vấn đề quốc gia, cũng như biện pháp cưỡng chế đơn phương mà không có lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cuộc họp được tổ chức trong khuôn khổ cơ chế đối thoại giữa các đảng cầm quyền của Nga và Trung Quốc đã diễn ra ở thủ đô Trung Quốc vào ngày hôm nay 25/11.

“Trong thế giới hiện đại, một số quốc gia và tổ chức tuân thủ nguyên tắc đơn cực và bá quyền, sử dụng việc can thiệp như một công cụ để thực thi chính sách đối ngoại của họ đối với các quốc gia có chủ quyền khác, bỏ qua luật pháp quốc tế.

Sự can thiệp này vi phạm thô bạo các nguyên tắc và chuẩn mực được thừa nhận toàn cầu của luật pháp quốc tế, hậu quả của nó là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh, làm suy yếu niềm tin giữa các quốc gia và cản trở việc tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững toàn cầu", tuyên bố chung nói.

Các đảng tuyên bố lên án "bất kỳ nỗ lực can thiệp từ bên ngoài vào vấn đề nội bộ của các quốc gia có chủ quyền bởi các quốc gia khác, các hiệp hội của họ cũng như những tổ chức và cá nhân khác".

“Chúng tôi lên án sự can thiệp dưới bất kỳ hình thức nào không dựa trên luật pháp quốc tế và lên án việc áp dụng biện pháp cưỡng chế đơn phương của các quốc gia chống lại quốc gia khác mà không có lệnh trừng phạt phù hợp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Chúng tôi kêu gọi tất cả các đảng chính trị có trách nhiệm trên thế giới tham gia vào cuộc chiến chống lại việc can thiệp này, tuân thủ các mục tiêu và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc, cũng như hành động theo đúng luật pháp quốc gia mình", tài liệu tuyên bố nêu rõ.

Gần đây, Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu Mỹ, Anh và các nước phương Tây ngừng can thiệp vào tình hình Hồng Kông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.