Thời sự Quốc tế

Đăng căng thẳng với Iran, ông Trump lại có tuyên bố bất ngờ

24/06/2019, 19:22

Tổng thống Mỹ cho biết ông không đặt điều kiện tiên quyết để đàm phán với Iran trong bối cảnh căng thẳng quân sự giữa hai nước đang gia tăng.

img
Tổng thống Donald Trump - ảnh Nationald Review.

Chỉ cách đây có vài ngày, báo chí Mỹ cho biết ông Trump đã rút lại quyết định chỉ 10 phút trước khi tiến hành tấn công quân sự Iran. Động thái này diễn ra sau khi Iran bắn hạ một máy bay do thám không người lái tầm xa của Hải quân Mỹ.

Ông Donald Trump đã có tuyên bố mới nhất như đề cập ở trên trong chương trình NBC News phát sóng hôm 23/6. Cuộc phỏng vấn được thu hôm thứ Sáu, ngay sau khi tổng thống quyết định rút lại quyết định tấn công trả đũa Iran.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh không muốn có hành động quân sự đối với Iran. Ông chủ Nhà Trắng cũng ngụ ý rằng nếu Mỹ đàm phán một thỏa thuận hạt nhân thì ông không quan trọng nước nào tham gia và thỏa thuận có phương thức như thế nào.

Tổng thống Mỹ khẳng định "Iran không thể có vũ khí hạt nhân" và cho biết thêm rằng nếu Tehran muốn đàm phán thì đó là điều tốt. Nếu không, kinh tế Iran trong thời gian tới vẫn sẽ trong tình trạng bị hủy diệt.

Đầu tuần này, chính quyền Trump đã đề cập đến kế hoạch áp đặt thêm trừng phạt đối với Iran. Washington dự kiến gia tăng sức ép quân sự và kinh tế đối với Iran để buộc nước này phải đàm phán.

Tuy nhiên, Tehran từng từ chối đối thoại với chính quyền Trump. Trước đó, Mỹ đã đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Iran đạt được với các cường quốc thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.