Thể thao

Đẳng cấp là mãi mãi

25/03/2014, 13:25

HLV bóng đá lừng danh, Sir Alex Ferguson đã có câu nói rất nổi tiếng trong giới túc cầu: "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi".


Là một mẫu cầu thủ thiên về khổ luyện hơn năng khiếu bẩm sinh, lại sống dưới cái bóng của Phạm Văn Quyến, Công Vinh đã phải rất vất vả trong quá trình khẳng định mình. Việc yêu và lấy ca sĩ Thủy Tiên, vụ quỳ lạy trọng tài trên sân Cao Lãnh, vụ “lật kèo” để bỏ bầu Hiển về bầu Kiên, rồi gần nhất là vụ sang Nhật vừa đá bóng vừa đảm nhận vai trò Đại sứ… tiếp thị bia Sapporo, tất cả đã tác động rất lớn đến Công Vinh. Nhưng rồi, ý chí và ý thức chuyên nghiệp cùng đẳng cấp của một ngôi sao đã hết lần này đến lần khác giúp Công Vinh vượt lên, khẳng định mình.


Bên xứ sở sương mù ở trời Âu, HLV Jose Mourinho đã chứng minh tại sao mình được mọi người công nhận là “Người đặc biệt”. Những tưởng Chelsea sẽ gục ngã sau chuỗi thành tích tệ hại trên sân cỏ (hòa Galatasay tại Champions League, thua Aston Villa tại Premier League) cùng những đồn đoán hậu trường về việc ông chủ Roman Abramovich sẽ bị phong tỏa tài khoản. Tuy nhiên, The Blues dưới sự chèo lái của Mourinho đã gượng dậy ngoạn mục, thắng tưng bừng ở cả hai đấu trường quan trọng, với đỉnh cao là chiến thắng 6-0 trước Arsenal.


Sống mòn khi bị phủ bóng bởi Robin van Persie, đã có nhiều thời điểm, Wayne Rooney tưởng chừng phải “bán sới” khỏi Man Utd. Tuy nhiên, anh đã luôn vươn lên ở những thời điểm khó khăn nhất. Khi số phận của ông thày David Moyes nói riêng và Man Utd nói chung như “chỉ mành treo chuông”, Rooney đã cùng với người đá cặp, Persie tỏa sáng rực rỡ. Cú đúp, trong đó có bàn thắng siêu phẩm từ khoảng cách 48m, trong trận thắng West Ham đã giúp Rooney và cả Man Utd có thêm niềm tin, động lực để “chiến đấu” trong chặng đường còn lại của một mùa giải gian khó.


Một trong những yếu tố lôi kéo khán giả chính là các ngôi sao. Công Vinh, Mourinho, Rooney là những trường hợp như vậy.

Liên Nhi
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.