Thế giới

Đảng Cấp tiến Ukraine gọi Đại sứ Mỹ là "voi trong tiệm đồ sứ"

01/08/2017, 07:00

​Theo ông Lyashko, Washington phẫn nộ vì Nga hoặc Ukraine can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ.

Lãnh đạo đảng Cấp Tiến Ukraine Oleg Lyashko

Lãnh đạo đảng Cấp tiến Ukraine Oleg Lyashko

Bộ Ngoại giao Ukraine cần yêu cầu triệu hồi Đại sứ Mỹ tại nước này, bà Marie Jovanovic về nước, sau khi Đại sứ Mỹ chỉ trích các ứng cử viên Tòa án Tối cao, lãnh đạo đảng Cấp tiến Ukraine Oleg Lyashko viết trên Facebook.

"Đại sứ Mỹ tại Kiev Marie Jovanovic là con voi trong tiệm đồ sứ. Bộ Ngoại giao Ukraine nên yêu cầu triệu hồi bà ấy về nước, đặc biệt là kể từ khi, theo thông tin của tôi, bà ấy không được Washington ủng hộ", - nghị sỹ Oleg Lyashko viết.

​Theo ông Lyashko, Washington "phẫn nộ vì Nga hoặc Ukraine can thiệp vào cuộc bầu cử của họ", trong khi đó bản thân họ "trơ trẽn can thiệp vào công việc nội bộ của một nước có chủ quyền."

"Chỉ các thuộc địa sơ khai mới bị đối xử kiểu đó" - chính khách viết và lưu ý rằng sẽ không cho phép bất cứ ai nói chuyện theo kiểu như vậy với đất nước của ông ta.

Theo trang Sputnik, trước đó, Ủy ban chuyên môn của tòa án công bố danh sách 120 người chiến thắng cuộc thi cho các chức vụ trong Tòa án Tối cao mới của Ukraine.

Đại sứ quán Mỹ tại Kiev đánh giá kết quả lựa chọn và nghi ngờ tư cách nhiều ứng cử viên. Bà Jovanovic là Đại sứ Mỹ tại Ukraine từ tháng Tám năm 2016.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.