An ninh hình sự

Đang chấp hành án treo vẫn manh động dùng dao uy hiếp, cướp xe máy

05/01/2020, 19:32

Một đối tượng đang chấp hành án treo nhưng vẫn manh động dùng dao uy hiếp, đe dọa cướp xe máy của người khác.

img
Đối tượng Đới Văn Duẩn cùng hung khí gây án và tang vật bị bắt giữ

Ngày 5/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan Công an huyện Như Thanh vừa bắt giữa đối tượng Đới Văn Duẩn (SN 1992, trú tại thôn Đồng Yên, xã Yên Lạc, huyện Như Thanh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 21h40’ ngày 2/1/2020, Công an huyện Như Thanh nhận được tin báo tại địa phận thôn Tiên Thắng, xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh xảy ra vụ cướp xe ôm. Bị hại là ông Đặng Văn Luật (SN 1955, ở phố Tân Hà, phường Đông Hương,TP Thanh Hóa) làm nghề lái xe ôm, bị một đối tượng dùng dao uy hiếp, đe dọa cướp một chiếc xe máy Wave RSX mang BKS: 36B3 - 158.86 và số tiền một trăm nghìn đồng.

Sau 2 ngày điều tra, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Đới Văn Duẩn. Bước đầu Duẩn khai nhận: khoảng 19 giờ ngày 2/1/2020, Duẩn đi ô tô khách từ Hà Nội về đến khu vực Siêu thị Big C TP Thanh Hóa. Sau đó thuê xe ôm chở về huyện Như Thanh với giá 200 nghìn đồng. Khi đến địa phận huyện Như Thanh, lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở, vắng người qua lại, Duẩn đã dùng dao uy hiếp và cướp chiếc xe máy của người lái xe ôm, sau đó đem xe về huyện Nông Cống bán lấy tiền ăn chơi và bỏ trốn ra Hà Nội.

Được biết, Đới Văn Duẩn đã có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản, hiện đang trong thời gian chấp hành án treo nhưng vẫn tiếp tục phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.