Xã hội

Cháy Công ty Rạng Đông: Nhà xưởng có nguy cơ sập, cố gắng ngăn cháy lan

28/08/2019, 19:41
image

Kho chứa hàng của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông đang cháy lớn, hiện hơn chục hộ dân nằm gần đó đã phải sơ tán.

img
Một góc nhà xưởng Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã sập xuống

Cập nhật của PV Báo Giao thông, đến 22h ngày 28/8, ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy trong khu nhà xưởng của Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (số 87-89 Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân). Một góc nhà xưởng, tường bao phía sau Công ty đã sụp xuống.

Đám cháy đã kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ và lực lượng chức năng đã rất nỗ lực dập lửa, nhưng ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Tới thời điểm này, đã có hơn chục hộ dân gần khu vực Công ty phải sơ tán.

img
Hiện trường vụ cháy, nhìn từ trên cao. Ảnh Mạnh Thắng (Tiền Phong)

Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, lãnh đạo Công an Tp. Hà Nội đã trực tiếp có mặt ở hiện trường chỉ đạo chữa cháy. Lực lượng đã khoanh vùng thu hẹp ảnh hưởng của vụ cháy, không để xảy ra cháy lan sang các vùng lân cận khác. Lực lượng cảnh sát hình sự cũng đã có mặt ở hiện trường.

Tham gia chữa cháy có lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố đã điều động các đơn vị lân cận như công an quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, lực lượng CSGT, công an phường sở tại tới hỗ trợ. Cùng với đó, các lực lượng cứu hỏa thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, Trường Đại học Cảnh sát PCCC và CNCH, lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng có mặt để chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ.

>>> Video: Các lực lượng chức năng, người dân cùng kéo vòi nước từ xe chữa cháy vào hiện trường vụ cháy:

Nhằm hỗ trợ lực lượng chữa cháy làm nhiệm vụ, hiện trên tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến vào Hạ Đình, lực lượng CSGT đã phân luồng không cho ô tô đi vào theo hướng từ Hà Đông lên Ngã Tư Sở.

img
Rất nhiều xe chữa cháy được điều đến cả trong và ngoài Công ty để thực hiện công tác chữa cháy

Vụ hỏa hoạn xảy ra từ 18h cùng ngày (28/8), cột khói cao hàng chục mét tỏa đi từ khu vực cháy cùng ngọn lửa ngùn ngụt. Do đường vào Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông nhỏ, nhà xưởng xảy ra cháy lợp mái tôn khung sắt nên khi gặp nhiệt nóng, đã làm sụp cấu kiện và sập đổ một số khu vực nhà xưởng khiến cho việc tiếp cận chữa cháy gặp khó khăn. Nhiều mái tôn sụp xuống che lấp điểm lửa khiến các vòi rồng khó phun trực tiếp nước vào điểm cháy.

Tuy nhiên, các lực lượng được huy động nhanh chóng đã triển khai nhiều mũi công, phá tường bao để khống chế lửa. Các lực lượng đã trèo thang vào các nhà dân phía sau Công ty để tìm cách tiếp cận đám cháy.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin về vụ việc.

img
Các lực lượng trèo qua nhà dân để tiếp cận vào khu vực phía sau Công ty
img
Hiện đã có hơn chục hộ dân phải sơ tán
img
Lực lượng quân đội đã tham gia hỗ trợ chữa cháy
img
Do đường vào rất hẹp, nên các vòi rồng phun nước phải dẫn một đoạn dài
img
Tường tôn được cắt thủng để phun nước vào trong Công ty
img
Các cảnh sát PCCC thay phiên nhau ăn vội hộp xôi để lấy sức vào chữa cháy tiếp
img
Do ngõ vào nhỏ, nên vòi nước phải dẫn từ rất xa, rất nhiều lực lượng kể cả người dân đang tích cực tham gia kéo dây vòi rồng dẫn nước vào khu vực đám cháy

>>> Video: Lực lượng PCCC và CNCH trèo tường vào nhà dân để đưa vòi nước tiếp cận đám cháy:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.