Hỏi - Đáp

Đang chờ cấp bằng, có được lái xe ra đường?

Tôi vừa thi đỗ sát hạch, cấp GPLX ô tô hạng B2. Trong thời gian đợi lấy GPLX, tôi có được phép điều khiển phương tiện tham gia giao thông không?

img

Nếu lái xe trong thời gian đợi lấy GPLX mà CSGT kiểm tra phát hiện được sẽ bị xử phạt như lỗi không có GPLX (Ảnh minh họa)

Hỏi:

Tuần trước, tôi thi đỗ sát hạch, cấp GPLX ô tô hạng B2. Tôi phải đợi khoảng 10 ngày mới có GPLX. Vậy trong thời gian chờ lấy GPLX này, tôi có được phép điều khiển xe tham gia giao thông? Nếu CSGT kiểm tra, tôi có thể trình bày việc đã thi đỗ là coi như có GPLX được không?

Nguyễn Thanh Hà (Phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: Đăng ký xe; GPLX đối với người điều khiển xe cơ giới thuộc trường hợp phải có GPLX; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Như vậy, GPLX là một trong những giấy tờ bắt buộc khi tham gia giao thông. Trong thời gian đợi lấy GPLX, bạn không được phép điều khiển phương tiện. Nếu CSGT kiểm tra, bạn không thể trình bày việc đã thi đỗ là coi như có GPLX được. Nếu CSGT kiểm tra và không có GPLX, bạn sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.