An ninh hình sự

Đăng clip nữ sinh lớp 8 đánh nhau, một Facebooker bị công an xử phạt

01/07/2020, 18:14

Đăng clip về nhóm nữ sinh đánh nhau, nhưng đưa ra những lời bình phẩm không đúng bản chất, xúc phạm nhà trường, học sinh, cô gái đã bị xử lý.

img
N.T.T bị Công an huyện Nam Đàn triệu tập vì đăng clip nữ sinh đánh nhau nhưng đưa những thông tin mang tính xúc phạm người khác. (Ảnh: CANĐ)

Ngày 1/7, Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An đã hoàn tất hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính đối với một trường hợp sử dụng mạng xã hội phát tán video có nội dung bạo lực học đường nhưng không đúng bản chất của vụ việc, gây hoang mang dư luận.

Người bị xử lý là N.T.T (1991, trú tại xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn) – chủ tài khoản Facebook ""Duyên phận bỏ sỉ". N.T.T là người đã đăng tải video clip nữ sinh Trường THCS Hưng Thái Nghĩa đánh nhau vào ngày 15/6. Khi đăng clip, chủ tài khoản Facebook này còn viết kèm nội dung bôi nhọ, hạ uy tín tập thể giáo viên nhà trường, phần bình luận của bài viết, bản thân chủ tài khoản và nhiều người khác dùng nhiều từ ngữ xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của người thân và bản thân các em học sinh có liên quan vụ việc trong video.

img
Clip và dòng trạng thái khiến cô gái bị công an triệu tập. (Ảnh: FB)

Xét thấy, việc đăng tải, chia sẻ các nội dung này có tác động tiêu cực đến nhận thức của nhiều người dùng mạng xã hội, nội dung kích động bạo lực gây nguy hại cho trẻ em, xâm phạm đến trẻ em, quyền trẻ em cần thiết ngăn chặn theo quy định tại Điều 29 Luật An ninh mạng 2018 quy định về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, nên Công an huyện Nam Đàn đã vào cuộc điều tra.

Khi được mời lên làm việc, N.T.T cho rằng việc mình đăng tải lên mạng xã hội nhằm lên án hành vi bạo lực học đường, tuy nhiên, bản thân T và nhiều người dùng mạng xã hội khác không nhận thức được việc chia sẻ các thông tin như vậy là cách ứng xử thiếu văn minh, kích động bạo lực, xâm hại trẻ em.

Trước đó, ngày 15/6, clip quay sự việc 3 em nữ học sinh THCS Hưng Thái Nghĩa đánh nhau được phát tán trên mạng xã hội gây dư luận hoang mang.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Nam Đàn, sự việc bắt đầu từ xích mích giữa em Nguyễn Thị Thu H. và em Nguyễn Thúc K. cùng học lớp 8C trường THCS Hưng Thái Nghĩa. Em K. đã nhiều lần dọa đánh và đã đánh em H. Vì vậy, em H. đã nhờ nhóm học sinh THPT đánh lại em K.

Sau đó, trưa ngày 8/6, một nhóm nữ sinh lớp 8C THCS Hưng Thái Nghĩa lên nhà gặp em Nguyễn Thị Thu H. ở xóm 9 xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn. Tại đây, em Ngô Thị H. và Phan Thị Hoài G. đã đánh em Nguyễn Thị Thu H., những bạn còn lại đứng ngoài xem, có em đã dùng điện thoại để quay video lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.