Hồ sơ tài liệu

Đảng Cộng hoà bác tin Nga giúp ông Trump trong bầu cử Tổng thống

11/12/2016, 20:02
image

Đảng Cộng hoà Mỹ phủ nhận tin Nga giúp ứng viên đảng này, ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, theo Inquirer 11/12.

Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở Bắc Carolina hôm 6/12 (Ảnh: Inquirer.net)

Tờ New York Times trước đó dẫn một báo cáo cho rằng, các tin tặc Nga đã thâm nhập vào hệ thống máy tính của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hoà, nhưng chỉ công bố các thông tin đánh cắp từ phía đảng Dân chủ, nhằm tạo dư luận tốt để “giúp đỡ ngầm” Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Trong khi hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn của Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà Sean Spicer, rằng việc đồn đoán trên là "không đúng sự thật". Không chỉ có ông Spicer, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump cũng lên tiếng bác bỏ thông tin này. 

Xem thêm video ông Trump đá xoáy Trung Quốc:

Hôm 9/12, Washington Post công bố một báo cáo tương tự được cho là của CIA, khẳng định các đặc vụ CIA đã phát hiện Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ, nhằm giúp đỡ ông Trump.

Song, cũng có thông tin rằng Thượng nghị sĩ Chuck Schumer sẽ lãnh đạo phe Dân chủ chiếm thiểu số ở Thượng viện, tiến hành một cuộc điều tra về thông tin trên vào tháng 1 tới đây. 

Cũng trong hôm nay (11/12), The Guardian dẫn thông tin: Cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ExxonMobil Rex Tillerson – một thương gia có quan hệ mật thiết với Nga, được ông Trump đề cử làm Ngoại trưởng Mỹ trong chính quyền của Tổng thống đắc cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.