Thế giới

Đảng Cộng sản Nga đăng ký ứng cử viên thách thức ông Putin

13/01/2018, 08:39

Ứng viên bất ngờ của Đảng Cộng sản Nga có thể gây thách thức tới đương kim Tổng thống Nga Putin?

Đối thủ ông Putin

Ông Pavel Grudinin là ứng viên Đảng Cộng sản Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018

Theo Reuters ngày 12/1, Đảng Cộng sản Nga đã tiến hành rà soát lại toàn bộ những gương mặt kỳ cựu và đăng ký một ứng viên, người đang là chủ một nông trại, năm nay 57 tuổi để thách thức ông Putin trong cuộc đua cho ghế tổng thống vào tháng 3/2018.

Ứng cử viên của Đảng Cộng sản là ông Pavel Grudinin, người điều hành một trang trại kinh doanh ở ngoại ô Moscow. Đảng này đã bất ngờ quyết định chọn ông Grudinin thay cho cựu lãnh đạo 73 tuổi Gennady Zyuganov.

Các cuộc thăm dò cho thấy ông Putin 65 tuổi, người đã thống trị nền chính trị Nga trong 18 năm qua, có khả năng dễ dàng tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ tư.

Theo Reuters, ông Grudinin là một gương mặt mới trong hệ thống chính trị vốn không thay đổi trong hai thập kỷ qua. Dù chiến thắng hay không thì ứng viên này có thể giúp đỡ gián tiếp cho ông Putin bằng cách tăng số lượng cử tri đi bầu giữa những dấu hiệu thờ ơ của một số cử tri cho rằng ông Putin sẽ giành chiến thắng dù họ bỏ phiếu hay không.

Đảng Cộng sản Nga cũng hy vọng một ứng cử viên trẻ tuổi có thể khôi phục thế vận  của đảng mình và thu hút các cử tri trẻ hơn.

Đảng Cộng sản Nga đã duy trì một mạng lưới những cử tri ủng hộ trên toàn quốc và thường xuyên đứng thứ hai trong các đảng phái ở Nga trong các cuộc bầu cử gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.