Hồ sơ tài liệu

Đảng của ông Putin giành chiến thắng trong bầu cử Hạ viện Nga

19/09/2016, 11:22
image

Theo kết quả mới nhất được công bố, đảng Nước Nga Thống nhất của Tổng thống Putin đang dẫn đầu, theo ABC News 19/9.

putin

Tổng thống Putin (phải) và Thủ tướng Medvedev tại trụ sở đảng Nước Nga Thống nhất sau cuộc bầu cử hôm 18/9. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, kết quả bầu cử sơ bộ cho thấy đảng Nước Nga Thống nhất chiếm 53% tỉ lệ ủng hộ trong bầu cử Duma Quốc gia. Như vậy, tỉ lệ bầu cử cho phép đảng của ông Putin tiếp tục nắm quyền kiểm soát Hạ viện Nga.

Việc đảng của Tổng thống Putin giành thắng lợi trong cuộc bầu cử lần này không phải là điều bất ngờ, theo giới quan sát, song tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp lại thể hiện sự “không mấy mặn mà” của người dân với bầu cử.

Xem thêm video Tổng thống Putin chụp ảnh cùng các cô dâu:

Kết quả bầu cử lần này cũng cho thấy sự yêu mến và tin tưởng của người dân Nga dành cho Tổng thống Vladimir Putin, mặc dù ông Putin vẫn chưa xác nhận sẽ tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa, sau 17 năm nắm quyền hay không. Kết quả thăm dò gần đây cho thấy, có tới 80% người dân Nga ủng hộ Tổng thống Putin.

Phát biểu sau bầu cử tại thủ đô Moscow, Tổng thống Nga Putin nói, chiến thắng cho thấy cử tri vẫn tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo hiện tại, bất chấp nền kinh tế Nga đang rơi vào bối cảnh suy thoái. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.