Đang đà "phất", Donald Trump nóng lòng tận diệt IS

07/09/2016, 09:21
image

Donald Trump tuyên bố nếu làm Tổng thống Mỹ, ông sẽ yêu cầu tướng lĩnh nhanh chóng tiêu diệt khủng bố IS.

1044203397

Donald Trump tuyên bố nếu làm Tổng thống Mỹ, ông sẽ yêu cầu tướng lĩnh nhanh chóng tiêu diệt khủng bố IS. Ảnh: Sputnik

Sputnik ngày 7/9 đưa tin, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump mới đây đã tuyên bố, nếu trở thành Tổng thống Mỹ, ông sẽ cho các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao thời hạn 30 ngày để trình kế hoạch nhanh chóng tiêu diệt khủng bố IS.

Phát biểu trước đám đông ở Greenville, North Carolina hôm 6/9, ông Trump đầy tự tin: “Tôi sẽ triệu tập các tướng lĩnh hàng đầu và đặt ra một quy định đơn giản: Họ sẽ có 30 ngày để nộp cho phòng Bầu dục một kế hoạch “ngon lành” và có thể nhanh chóng đánh bại IS. Chúng ta không còn sự lựa chọn nào khác”.

Trước đó trong ngày, 88 tướng lĩnh và đô đốc Mỹ đã tán thành ủng hộ ông Trump giành chức Tổng thống Mỹ, vượt mặt ứng viên Đảng dân chủ Hillary Clinton. Ông Trump đã ca ngợi những người ủng hộ mình là chiến binh kỳ cựu và các cựu chiến binh xuất sắc.

Xem thêm video:

Đến nay, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ là Hillary Clinton và Donald Trump đã chính thức khởi động cuộc đua nước rút kéo dài 2 tháng vào Nhà Trắng. Hiện tại, theo kết quả thăm dò trên phạm vi toàn quốc, bà Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump nhưng khoảng cách này đang được thu hẹp đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.