Hồ sơ tài liệu

Đảng Dân chủ: Bê bối email của bà Clinton là do… sai tiêu đề

05/09/2016, 14:52
image

Ủy ban vận động tranh cử của đảng Dân chủ lên tiếng bảo vệ ứng viên Tổng thống của đảng này, theo Reuters 5/9.

download (3)

Thượng nghị sỹ Tim Kaine - Phó Chủ tịch Ủy ban vận động tranh cử đảng Dân chủ. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, theo ông Tim Kaine – Phó Chủ tịch Ủy ban vận động tranh cử của đảng Dân chủ thì những “lùm xùm” xung quanh vụ bê bối email của bà Clinton không phải là lỗi do bà cố ý. “Bà ấy không biết về sự nhạy cảm của một số thông tin mà bà trao đổi qua email vì nó đã bị ghi sai tiêu đề”.

Tháng 7 vừa qua, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã có cuộc điều tra với bà Hillary Clinton, liên quan đến việc bà sử dụng email cá nhân để xử lý công việc của Bộ Ngoại giao – trong thời gian bà là Ngoại trưởng Mỹ.

FBI cho rằng, hành động của bà Clinton là “cực kỳ bất cẩn” trong việc xử lý các thông tin mật, tuy nhiên lỗi này chưa đủ nghiêm trọng để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xem video Tổng thống Mỹ Barack Obama khen ngợi bà Clinton:

Mới đây (3/9), FBI cho ban hành một báo cáo liên quan tới vụ việc, trong đó bà Clinton giải thích rằng bà không thể nhớ cụ thể các cuộc họp về xử lý thông tin mật theo quy định của pháp luật. Ông Kaine giải thích thêm với kênh ABC rằng: “Khối lượng thông tin mà các quan chức chính phủ nhận được lớn đến nỗi họ khó có thể phân bổ rõ ràng. Có những email chứa thông tin mật lại được đánh dấu không đúng, dẫn đến nhầm lẫn trong việc phân loại tài liệu của người sử dụng”.

Đại diện đảng Dân chủ cũng không quên chỉ trích động thái kêu gọi hacker Nga tấn công hòm thư riêng của bà Clinton – do ông Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa kêu gọi hồi tháng trước. “Ông ấy công khai khuyến khích Nga tham gia vào cuộc tấn công để tìm tài kiếm các email của bà Clinton. Đó không phải là chuyện đùa!”.

Hiện, việc FBI công bố các báo cáo liên quan tới việc điều tra email của bà Clinton phần nào giúp dư luận và truyền thông thôi hiếu kỳ về sự kiện này, tuy nhiên, vụ việc gây ảnh hưởng không ít tới uy tín của ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.