Thứ Ba, 12/11/2019 22:56:28 Hotline: 0901 514 799

Đang điều tra vụ bệnh nhân nam tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

24/08/2019 09:37

Sau khi phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bên trái, anh K. được tiêm thuốc kháng sinh thì có hiện tượng co giật rồi tử vong sau đó.

Keyword đầu tiên có dấu
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự việc

Sáng 24/8, lực lượng chức năng vẫn đang điều tra vụ một nam bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ngãi sau phẫu thuật.

Thông tin ban đầu, ngày 14/8, bệnh nhân Nguyễn K. (54 tuổi, trú xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) vào nhập viện tại Khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK tỉnh Quảng Ngãi để điều trị sỏi thận. Đến ngày 21/8, bệnh nhân K. được chỉ định phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bên trái bằng phương pháp mổ hở.

Sau 6 giờ phẫu thuật, các y, bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công, sức khỏe bệnh nhân K. ổn định. Đến sáng 23/8, sau khi tiêm thuốc kháng sinh thì bệnh nhân K. có hiện tượng bị sốc phản vệ.

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân K. có dấu hiệu bất thường, các y, bác sĩ của bệnh viện đã đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Tuy nhiên, đến khoảng 9h15 cùng ngày, bệnh nhân này tử vong.

Ông Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, thuốc kháng sinh tiêm cho bệnh nhân trong sáng 23/8 là theo chỉ định của bác sĩ và đã được tiêm cho bệnh nhân trước đó tại Khoa gây mê hồi sức. Xem xét lại quy trình tiêm thuốc thì kíp trực đã thực hiện đúng. Để biết nguyên nhân tử vong chính xác nhất thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Ông Nguyễn Xuân Mến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã nhận được thông tin về sự việc trên và đã chỉ đạo cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hiện đang chờ lãnh đạo BVĐK tỉnh Quảng Ngãi báo cáo kết luận nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân K. tử vong.

Quang Đạt