An ninh hình sự

Đang điều tra vụ nam sinh tử vong trong hố sâu ở khu đô thị Tân Phú Hưng

29/09/2022, 16:29

Nam sinh 16 tuổi tử vong trong hố sâu ở Khu đô thị Tân Phú Hưng đang thi công, khu vực này không có biển cảnh báo nguy hiểm.

Ngày 29/9, cơ quan chức năng TP Hải Dương đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Đỗ Tùng L., 16 tuổi, đang là học sinh lớp 10, trú tại khu Cương Xã, phường Tân Hưng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Cháu L được phát hiện tử vong tại khu đô thị Tân Phú Hưng.

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Ông Đỗ Văn Thanh, trú tại khu Cương Xã, phường Tân Hưng, TP Hải Dương (bố cháu L) cho biết: Khoảng 6h sáng ngày hôm qua (28/9), khi ông đang ở dưới trang trại thì nhận được điện thoại báo tin con trai mình đã mất tại khu đất trong khu đô thị Tân Phú Hưng.

"Khi tôi chạy tới hiện trường thì thấy con mình nằm cạnh ngôi mộ, bên cạnh là xe máy, có dấu hiệu của việc bị tai nạn trước đó. Gia đình đã yêu cầu pháp y giải phẫu để làm rõ nguyên nhân", ông Thanh cho hay.

Theo kết quả giải phẫu bước đầu của bộ phận pháp y thì cháu L. bị gãy xương sườn, xương đùi và vỡ gan… Thời điểm tử vong rơi vào khoảng từ 20-22h tối ngày 27/9.

img

Đám tang cháu L được tổ chức trong sự bàng hoàng đau đớn của gia đình, hàng xóm

Theo ông Thanh, cháu ở nhà với ông bà nội, nên việc con đi ra ngoài rồi bị nạn mất, gia đình đã không biết. Sau khi xảy ra việc đau lòng, gia đình trích xuất camera thì thấy khoảng 19h tối ngày 27/9, cháu L. lấy xe máy đi chơi với bạn và đêm không về. Ông bà chủ quan nghĩ cháu ngủ trên phòng riêng nên cũng không kiểm tra.

"Tại vị trí cháu L. gặp nạn là một hố sâu, có mấy ngôi mộ chưa được giải phóng, di dời. Khu đất đó thuộc dự án khu đô thị, đường chỉ làm đến đoạn con tôi gặp nạn rồi dừng lại mà không có bất cứ rào chắn, cảnh báo nào. Sau khi con tôi mất, mới thấy đặt biển và quây dây để cảnh báo”, ông Thanh ứa nước mắt nói.

img

Sau vụ tai nạn, khu đô thị mới chăng dây, cắm biển cảnh báo

Đại diện phường Tân Bình cho biết, hiện công an TP Hải Dương đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháu L tử vong trong khu đô thị Tân Phú Hưng. Vị trí nạn nhân gặp nạn là điểm nguy hiểm, trước đây cũng đã từng có người dân khác bị tai nạn giao thông dẫn đến thương tích.

Đại diện UBND TP Hải Dương cho biết: Công trình Khu đô thị Tân Phú Hưng chưa hoàn thiện, vị trí xảy ra tai nạn có mộ phần chưa được đền bù giải toả. Theo nguyên tắc phải có biển cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn, tránh người dân đi vào gặp nạn. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa đảm bảo các điều kiện an toàn nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.