Thế giới

Đảng đối lập Campuchia kiên quyết biểu tình

16/09/2016, 07:54
image

Đảng đối lập CNRP tuyên bố tiếp tục tổ chức biểu tình bất chấp cảnh báo từ Thủ tướng Hun Sen.

CNRP

Binh sĩ Campuchia bao vây trụ sở đảng đối lập CNRP hôm 31/8. (Ảnh : The Cambodia Daily)

The Cambodia Daily ngày 15/9 đưa tin, mặc dù bị Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo đưa binh lính đến bao vây nhưng đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập vẫn quyết tâm theo đuổi kế hoạch tổ chức biểu tình lớn tại thủ đô Phnom Penh trong thời gian tới.

Vào tối 12/9 vừa qua, hàng chục xe tải chở binh lính và ca nô có trang bị súng máy đã bao vây trụ sở đảng đối lập CNRP trong nhiều giờ.

Hành động này diễn ra trong bối cảnh đảng đối lập CNRP tuyên bố sẽ tổ chức biểu tình để phản đối án tù kéo dài 5 tháng dành cho Phó chủ tịch CNRP Kem Sokha vì từ chối đến trình diện tại tòa án.

>>>>Xem thêm video:

Cũng trong tối 12/9, Thủ tướng Hun Sen đã lên tiếng trên Facebook rằng sẽ tiêu diệt mọi thế lực trong nước đang phá hoại trật tự xã hội và cảnh báo người dân không được “nghiện các vụ biểu tình”.

Trước dự đe dọa của chính quyền Thủ tướng Hun Sen, nghị sĩ Son Chhay thuộc CNRP phát biểu trước đám đông ủng hộ rằng đảng của ông sẽ không để bị chính phủ hù dọa.

 “Hành động đe dọa của chính phủ không làm cho chúng tôi lo lắng. Việc sử dụng quân đội để dọa dẫm là hành động phi pháp”, nghị sĩ Son Chhay phát biểu.

>>>>Xem thêm video:

Trước đó, vào hôm 31/8, quân đội Campuchia từng có hành động tương tự khi đưa máy bay trực thăng quân sự, thuyền máy có trang bị súng và binh lính đến bao vây trụ sở của CNRP. 

Hiện CNRP vẫn chưa cho biết chính thức cuộc biểu tình lớn sẽ diễn ra vào ngày nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.