An ninh hình sự

Đang đưa thi thể nghi phạm giết dã man hai bố con về nhà

07/03/2018, 19:53

Cơ quan chức năng đang trên đường đưa thi thể nghi can sát hại hai bố con ở huyện Đình Lập về nhà.

28958339_1605747639472360_2384143587324461056_o

Đường dẫn vào thôn Khe Sâng - nơi xảy ra vụ án mạng

Thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, ông Triệu Văn Lâm, Bí thư chi bộ thôn Khe Sâng, xã Thái Bình, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn cho biết, chiều tối 7/3, cơ quan chức năng đang đưa thi thể của ông Dương Kim Minh, trú tại thôn Khe Sâng về quê nhà. Ông Minh được xem là nghi phạm trong vụ án mạng giết chết hai bố con anh Dương Kim Chi sinh sống cùng địa phương.

Cũng theo ông Lâm, hiện các cơ quan chức năng của địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, trao quà hỗ trợ và tổ chức mai táng cho hai bố con anh Chi. Trong buổi tối nay, việc tang lễ cho ông Minh cũng được tổ chức theo phong tục địa phương.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, không khí tại thôn Khe Sâng, xã Thái Bình đang khá u ám khi ai nấy đều bị ám ảnh về cái chết của bố con anh Chi, nhất là nghi phạm giết người lại là người cùng thôn. Vợ và con của nạn nhân cũng đã di chuyển đến nơi ở của họ hàng để tạm sinh sống do bị ám ảnh về cái chết của người thân.

Cùng ngày, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, dựa trên kết quả điều tra ban đầu, công an xác định động cơ gây án của nghi phạm là do mâu thuẫn tranh chấp đất rừng. Cụ thể, Dương Kim Minh nghi ngờ anh Dương Kim Chi (nạn nhân) nhổ một số cây thông mới trồng của mình nên nảy sinh thù hằn.

Sáng 2/3, anh Chi cùng con trai 11 tuổi vào rừng để tìm mật ong. Tại đây, Minh đã dùng súng tự chế bắn, đồng thời dùng dao để sát hại anh Chi, rồi xuống tay với cả con trai nạn nhân để bịt đầu mối.

Sau khi mất liên lạc với gia đình, đến ngày 4/3, thi thể hai cha con anh Chi mới được tìm thấy. Công an tỉnh Lạng Sơn nhanh chóng cử lực lượng vào cuộc điều tra làm rõ. Qua sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, Dương Kim Minh “lọt” vào tầm nghi vấn của các điều tra viên. Vợ của nghi can được triệu tập và đã cung cấp các thông tin cần thiết cho công an.

Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết khu vực xảy ra vụ án thuộc vùng miền núi, rất rộng với thành phần sinh sống chủ yếu là người Dao. Do diện tích đồi núi nhiều, lại hoang vu nên khi nghi phạm gây án không ai biết, công tác tìm kiếm nạn nhân cũng cần nhiều thời gian hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.