Trong nước

Đang hát, Cẩm Ly "chết đứng" vì fan tặng quà độc

22/08/2014, 07:17

Rụt rè, thận trọng, luôn từ chối những câu hỏi sốc, mang tính động chạm, tuy nhiên, khi được hỏi về kỉ niệm đi hát, dự án âm nhạc mới và chuyện gia đình thì Cẩm Ly lại rất hào hứng…

img


Nhạc trữ tình vẫn luôn cháy bỏng trong Cẩm Ly


Hơn 10 năm trung thành với dòng nhạc dân ca trữ tình bất ngờ chị  quay trở lại với những ca khúc nhạc trẻ nồng nàn. Chị muốn làm mới mình theo thị trường, hay vì dòng nhạc dân ca quay lưng với chị?


Cẩm Ly may mắn được khán giả yêu mến và đón nhận ở nhiều dòng nhạc. Ly chưa  bao giờ từ bỏ dòng nhạc trẻ thì sao gọi là quay trở lại. Có chăng khi xuất hiện trong các chương trình lớn, Ly thường được ban tổ chức yêu cầu thể hiện những bài hát mang âm hưởng dân ca, cộng thêm sự yêu mến của khán giả dành cho Ly ở dòng nhạc này nên dường như mọi người “đóng đinh” Cẩm Ly với dòng nhạc dân ca.


Album mới “Hát cho người tình nhớ” năm nay, Cẩm Ly có phần ưu ái hơn cho những ca khúc nhạc trẻ nhưng cũng không quên những bài hát dân ca trữ tình. Vì lần này Ly đã tìm được những ca khúc lãng mạn du dương, hợp với tính cách lâu nay của Ly một cách bất ngờ. Sau khi thu âm xong cảm thấy hào hứng, tâm đắc nên cả ê kíp quyết định thực hiện luôn những MV thật đẹp. 


Riêng với dòng nhạc dân ca đã là ưu điểm lâu nay của Cẩm Ly và sẽ mãi là một sức sống mãnh liệt, không ồn ào nhưng vẫn cháy bỏng trong Ly. 

Sau một thời gian dài quay trở lại với dòng nhạc trẻ, chị tin mình còn đủ sức hấp dẫn với khán giả ở thể loại này nữa không? 


Vẫn là một Cẩm Ly nhẹ nhàng êm ái cùng những giai điệu dễ đi vào lòng công chúng. Đối với Ly, cá tính của mỗi người rất khó thay đổi, có chăng chỉ có thể là những thay đổi về gu thời trang, về ê kíp thực hiện, bắt kịp xu hướng với những gì hiện đại hơn về mặt kỹ thuật cho đứa con tinh thần của mình được hoàn hảo nhất. Còn những gì đã ăn sâu vào lòng khán giả và được định hình với những sắc thái riêng của mình thì Ly sẽ tôn trọng với sự yêu thương đó.

Được fan tặng cho một con rắn


Lý lịch “sạch bong” của Cẩm Ly chiếm được cảm tình của người hâm mộ, nhưng nó cũng có tác dụng phụ khi làm tên tuổi của chị được liệt vào dạng... khó PR?


Mỗi người đều có một cách sống khác nhau. Ly sống thật với con người của mình thì fan của Ly hay khán giả cũng sẽ cảm nhận được sự chân thành đó. Cẩm Ly chỉ “PR” hay có nhiều thông tin những lúc có sự kiện hay những dự án âm nhạc như liveshow, phát hành album mới. 

Cẩm Ly không thích ồn ào, sống hướng nội, vậy các fan của Cẩm Ly như thế nào?


Fan Cẩm Ly thường thì ít hoạt động sôi nổi hay ồn ào như fan của ca sĩ khác, nhưng vẫn là niềm tự hào dành cho Cẩm Ly với những hình ảnh ôn hòa, hiền lành. Tuy không dữ dội lắm về mặt số lượng hay thành tích hoạt động nhưng mọi người vẫn luôn ủng hộ thầm lặng cho Cẩm Ly ở bất kỳ nơi đâu. Thật cảm động khi nghe các bạn chia sẻ lúc này em không thể “cuồng” chị Tư như thời gian trước vì em phải lo thi đại học, em phải đi làm, em phải phụ giúp gia đình… nhưng lúc nào hay bất kỳ đâu em vẫn dõi theo và luôn ủng hộ chị Tư. 

Vậy có kỉ niệm nào về fan mà chị nhớ nhất?


Cẩm Ly có cả một bộ sưu tập các loại hình mà fan tặng.  Đó là rất nhiều những bức họa bằng bút chì, khung hình tranh cát, tranh gạo, tranh điện và đặc biệt là bức tranh Cẩm Ly do các bạn FC tự tay thêu tặng cho Ly nhân kỷ niệm 20 năm ca hát.
 

Cẩm Ly là người sống hướng nội. Sau những buổi biểu diễn trên sân khấu, Ly thích quay về cuộc sống của người phụ nữ bình thường, thích tự do chạy vòng vòng ngoài phố cùng bạn bè và gia đình hay thong thả dạo quanh chợ lựa những món đồ cho hai con gái...

Ly rất vui và ấm lòng mỗi khi thỉnh thoảng đi đâu về lại thấy người nhà bảo rằng có quà phương xa, khi thì mấy trái bưởi da xanh ngon tuyệt, lúc lại bánh tét, sầu riêng… Ly cũng vừa mới nhận được bưu kiện gửi từ Thái Nguyên. Đó là mật ong rừng tiếp tế để chị Tư uống cho… ngọt giọng. 

Ấy vậy mà có khi cũng chết khiếp với những món quà bất ngờ. Đang diễn mùi mẫn trên sân khấu thì phía dưới có tiếng nói vọng lên: Hai anh chị diễn hay quá, em là fan của Cẩm Ly - Đan Trường, em gửi tặng anh chị con rắn nha… Lập tức từ dưới khán giả một con rắn bay lên, chả biết còn sống hay đã chết chỉ biết là cả Ly và Trường vừa hát vừa la làng trên sân khấu… 

Những kỷ niệm cười ra nước mắt


Trong ba chị em gái, chị hợp với Hà Phương hay Minh Tuyết?


Đã là chị em gắn bó với nhau trong một gia đình thì ai cũng là ruột thịt mà. Nhưng có lẽ từ lúc mới vào nghề Ly đã gắn bó với Minh Tuyết thành một cặp song ca. Trải qua bao thăng trầm đến hôm nay hai chị em mỗi người đều có một vị trí riêng nên dù sinh cách nhau (Ly là thứ bốn, Hà Phương thứ năm, Minh Tuyết thứ 7) nhưng Ly và Tuyết vẫn có nhiều cảm nhận chung giống nhau và dễ chia sẻ về nghệ thuật cũng như cuộc sống gia đình hơn.


Có khi nào ba chị em mâu thuẫn, bất đồng quan điểm?


Trời ơi hà rầm chứ gì... (cười to)…Tính cách của Ly dù sao cũng là chị và hay rụt rè nên hay bị ăn hiếp…hic. Nhưng Ly vẫn thấy đó là tình cảm đáng quí của tình chị em, dẫu sao mình nhường em hay chịu lép chút đỉnh cũng không sao.

Kỷ niệm nào của ba chị em Cẩm Ly nhớ nhất?


Kỷ niệm thời đi hát chung thì nhiều lắm… Nhớ nhất là tối khuya cả ba chị em đi hát về cùng nhau đi ăn khuya. Mỗi lần ăn xong Ly và Tuyết cứ nhìn Phương cười hoài. Mọi người biết sao không? Lúc đói Phương ăn ngon lành lắm, có điều hễ dính thức ăn ở miệng là cứ lấy khăn chậm chậm đại trên miệng nên son môi nhòe nhoẹt ra trông buồn cười vô cùng. 


Có lần Minh Tuyết - Cẩm Ly đang biểu diễn thì gót giầy của Ly bị kẹt xuống khe gỗ của sân khấu không thể nào rút ra được, thế là cứ chôn chân đứng tại chỗ hát. Lại có lần 3 chị em nổi hứng kết hợp chung với nhau một tiết mục nhạc trẻ “Người tình mùa đông”. Ba chị em đang nhún nhảy bỗng dưng âm thanh tắt hết chỉ vì ba cái micro dây bị  chồng chéo kéo qua kéo lại khi di chuyển nhảy nhót bị dựt phăng ra luôn...

Cảm ơn chị!

Phạm Lý
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.