Xã hội

Đang họp báo về diễn biến mới nhất virus Corona ở Vĩnh Phúc

14/02/2020, 15:40

Buổi họp báo thông tin về tình hình dịch cúm virus Corona trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang diễn ra.

img
Quang cảnh buổi họp báo ở Vĩnh Phúc

15h chiều 14/2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành cuộc họp báo, với sự tham gia của đầy đủ các Sở, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cùng với đông đảo cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin có 8 lao động ở Vĩnh Phúc được cử đi tập huấn ở Vũ Hán (Trung Quốc) trở về nước, tỉnh đã nhanh chóng nắm bắt thông tin và có phương án phòng, chống dịch.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã họp và lên các phương án để phòng chống, phân công cụ thể công việc cho từng thành viên. Triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Phương châm là không lơ là, nhưng cũng không gây hoang mang cho người dân về dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Ngày 30/1/2020 (mùng 6 Tết), Sở Y tế đã họp khẩn cấp để chuẩn bị phòng chống dịch. 17h chiều 30/1, tỉnh nhận được thông tin có trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên trong nhóm công nhân đi tập huấn.

Ngay chiều mùng 6 Tết, Thường trực Tỉnh ủy họp khẩn và cho đến nay tất cả cùng vào cuộc để bao vây, khoanh vùng dập dịch. Rất nhiều văn bản, cuộc họp đã được triển khai. Nhiều địa phương trong tỉnh đã vào cuộc, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Theo ông Hải, đến nay đã có 6/8 công nhân trở về từ Vũ Hán dương tính với Covid-19. 3 bệnh nhân đã được chữa khỏi và ra viện. Đây là bệnh mới nên chưa có nhiều nghiên cứu về bệnh này, đang tiếp tục nghiên cứu để có phác đồ điều trị.

Buổi họp báo đang tiếp tục diễn ra

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.