Hỏi - Đáp

Đang khiếu nại CSGT, có được lùi nộp phạt vi phạm giao thông?

30/12/2021, 06:48

Trường hợp cá nhân, tổ chức bị xử phạt khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì vẫn phải chấp hành xử phạt...

Hỏi:

Tôi bị CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính vì lỗi vượt đèn đỏ, nhưng tôi không đồng tình quyết định này và đang làm thủ tục khiếu nại. Vậy, tôi có cần nộp phạt vi phạm giao thông đúng hẹn không, hay đợi đến khi có kết quả khiếu nại?

Lý Thị Hoài (Huyện Thường Tín, Hà Nội)

img

Người vi phạm giao thông đến giải quyết tại Đội CSGT số 6, Hà Nội

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) trả lời:

Theo quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức bị xử lý vi phạm hành chính có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử lý vi phạm hành chính; có quyền tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong việc xử lý vi phạm hành chính.

Cũng theo quy định, cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính phải chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận quyết định xử phạt.

Trường hợp quyết định xử phạt có ghi thời hạn thi hành nhiều hơn 10 ngày thì thực hiện theo thời hạn đó.

Trường hợp cá nhân, tổ chức bị xử phạt khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì vẫn phải chấp hành quyết định xử phạt.

Việc khiếu nại, khởi kiện được giải quyết theo quy định của pháp luật và nếu bạn đúng, có thể nhận lại tiền nộp phạt sau này.

Như vậy, trường hợp này bạn có quyền khiếu nại quyết định xử phạt của CSGT nhưng bạn vẫn phải nộp phạt đúng thời hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.