Xã hội

Đang khử trùng khách sạn phát hiện khách từ Vũ Hán nhiễm Corona ở TP HCM

02/02/2020, 11:27

Cơ quan y tế đã tiến hành khử trùng khách sạn T.H. (Q.3, TP.HCM) nơi có khách từ Vũ Hán về lưu trú để ngăn chặn lây lan dịch virus Corona.

img
Khu cách ly của bệnh viện

Sáng 2/2, Tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona của phường 5 (Q.3 TP.HCM) cho biết, người đàn ông Việt kiều tên T.K.H dương tính với virus Corona đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Cơ quan y tế và Tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona của phường 5 đã đến khách sạn ông T.K.H lưu trú trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, Q.3 khử trùng để đảm bảo dịch không lây lan. Trong thời gian khử trùng, công an địa phương đề nghị khách sạn không tiếp nhận thêm khách đến lưu trú. Đặc biệt, Tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona tại Q.3 cũng đã cách ly số khách và nhân viên tại khách sạn từ ngày 1 đến 15/2 để theo dõi.

Theo hồ sơ, ông T.K.H nhập cảnh vào Việt Nam và lưu trú tại khách sạn trên từ ngày 15/1. Trước đó ông T.K.H có quá cảnh tại Vũ Hán (Trung Quốc) trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Từ ngày 27/1, ông T.K.H có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều 31/1, ông được nhân viên khách sạn đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và được tiến hành xét nghiệm cách ly để phòng chống dịch bệnh. Kết quả ban đầu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, ông T.K.H dương tính với virus Corona.

Như vậy, tính đến ngày 2/2 tại Việt Nam đây là ca dương tính nhiễm virus Corona thứ 7.

.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.