Giao thông

Đăng kiểm áp dụng tiêu chí "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi"

16/06/2014, 18:14

Cán bộ, đăng kiểm viên, nhân viên đăng kiểm học cách giao tiếp, ứng xử theo phương châm "4 xin", "4 luôn" để khách hàng (người đến đăng kiểm) luôn thấy thoải mái, hài lòng khi đến đăng kiểm.

Đại diện các đơn vị đăng kiểm tại Hà Nội (trực thuộc Cục Đăng kiểm VN) ký giao ước thi đua
Đại diện các đơn vị đăng kiểm tại Hà Nội (trực thuộc Cục Đăng kiểm VN) ký giao ước thi đua

Ông Nguyễn Vũ Hải- Phó cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Đăng kiểm VN cho biết, nội dung của kế hoạch và đợt thi đua này là đưa ra các tiêu chí ứng xử, giao tiếp văn hóa giữa các đồng nghiệp và giữa đội ngũ những người làm công tác đăng kiểm với khách hàng (người đến kiểm định), người dân, nhằm tạo ra môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại và văn minh, góp phần tạo dựng giá trị văn hóa cơ quan và chuẩn mực đạo đức nghề Đăng kiểm. Việc thực hiện tốt các tiêu chí trên là tiêu chuẩn để bình xét thi đua, công nhận các danh hiệu thi đua của tập thể, cá nhân trong mỗi đơn vị. Phong trào này cũng nhằm góp phần đổi mới toàn diện ngành đăng kiểm, xây dựng cơ quan, đơn vị, công đoàn cơ sở, Cục Đăng kiểm VN ngày càng vững mạnh, bài trừ các thói hư, tật xấu trong lực lượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt cho rằng, việc thực hiện phương châm “4 xin”, “4 luôn” chính là hành động cụ thể để xây dựng văn hóa công sở, doanh nghiệp và cũng là để xây dựng niềm tin của đơn vị đăng kiểm đối với khách hàng. Công việc trong ngành Đăng kiểm nhiều áp lực, dễ dẫn đến những cư xử bộc phát. Tuy nhiên, khách hàng chính là đối tác quan trọng của các đơn vị đăng kiểm, vì thế, việc thực hiện ứng xử, giao tiếp văn hóa để người thực thi công việc và khách hàng thấy được đăng kiểm không phải là chuyện ban phát, xin- cho hay cửa quyền, độc quyền.

Cán bộ, đăng kiểm viên, nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-01V là những người đầu tiên hưởng ứng thi đua
Cán bộ, đăng kiểm viên, nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-01V là những người đầu tiên hưởng ứng thi đua

Trong khi đó, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình cam kết thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về công tác nâng chất lượng hoạt động và phòng, chống tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm để đáp ứng mong mỏi của toàn xã hội. Ông Hình nhấn mạnh: “Đội ngũ những người làm trong ngành Đăng kiểm phải thay đổi cách nghĩ, cách làm, cách hành động và hành vi ứng xử để tạo dựng cho được hình ảnh người cán bộ, đăng kiểm viên, nhân viên đăng kiểm thân thiện, vui vẻ, nhiệt tình, tận tụy với khách hàng và mọi người dân khi đến với cơ quan đăng kiểm, để khách hàng luôn thấy thoải mái, hài lòng khi đưa phương tiện vào kiểm định”.

Huy Lộc

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.