Quản lý

Đăng kiểm cần tiên phong, đón đầu công nghệ GTVT

29/06/2016, 15:05

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa biểu dương Cục Đăng kiểm VN có tinh thần mở cửa, hướng đến doanh nghiệp, người dân.

IMG_8997

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa: Cục Đăng kiểm VN phải tiên phong về công nghệ GTVT

Sáng nay (29/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với Cục Đăng kiểm VN (VR). Cùng dự có Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng.

Sau khi nghe lãnh đạo VR và các vụ, cục chức năng báo cáo, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận, biểu dương tập thể lãnh đạo VR có sự đoàn kết, chủ động, thực hiện hiệu quả hầu hết các mặt công tác.

“Thời gian qua, Cục Đăng kiểm VN đã có tinh thần “mở cửa”, cầu thị, chủ động hợp tác, hội nhập. Đăng kiểm có bước tiến nhanh trong cải cách hành chính, sẵn sàng lắng nghe và phục vụ doanh nghiệp, người dân. Ngành Đăng kiểm đóng góp trực tiếp vào sự thay đổi diện mạo, nâng cao chất lượng phương tiện GTVT trong những năm gần đây”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá, đồng thời mong muốn lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong ngành Đăng kiểm tiếp tục phát huy truyền thống, thế mạnh và tiên phong hơn nữa để lường trước, chủ động đón đầu quản lý các xu hướng công nghệ phương tiện GTVT.

Theo Bộ trưởng, đất nước đang trên đà hội nhập quốc tế nên có những loại phương tiện, hàng hóa mà trong nước chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Cục Đăng kiểm VN cần tiên phong, chủ động hơn, lường trước các xu thế công nghệ để có những khuyến cáo, định hướng về hàng hóa thuộc lĩnh vực liên quan và không để có rào cản đối với doanh nghiệp, người dân.

Trước đó, báo cáo Bộ trưởng, Cục trưởng VR Trần Kỳ Hình cho biết, từ năm 2007 đến nay, đơn vị đã xây dựng 115 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và 40 bộ tiêu chuẩn kỹ thuật. Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và triển khai các đề án có tính chiến lược phát triển ngành như cải cách thể chế và hành chính, tách chức năng quản lý nhà nước với dịch vụ công, đưa đội tàu biển quốc tế ra khỏi danh sách đen của Tokyo- Mou, quy hoạch tổng thể mạng lưới đơn vị đăng kiểm, kiểm soát khí thải xe máy… được VR triển khai nghiêm túc, công khai, minh bạch. Công tác kiểm tra, giám sát chuyên ngành, hậu kiểm chất lượng kiểm định phương tiện GTVT trên toàn quốc được Cục chú trọng chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc và đang phát huy hiệu quả tích cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.