Quản lý

Đăng kiểm, CSGT, TTGT cùng kiểm soát xe “trốn” kiểm định

06/02/2015, 17:41

Danh sách xe hết hạn sử dụng được đăng tải công khai trên các website Cục Đăng kiểm, Sở GTVT...

xe tai 1
Kiểm soát chặt niên hạn phương tiện để đảm bảo ATGT

Ngày 5/2, Cục trưởng Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc thực hiện một số biện pháp để kiểm soát loại xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định tại địa phương. 

Cụ thể, các đơn vị đăng kiểm thường xuyên báo cáo Ban ATGT, Sở GTVT địa phương danh sách xe hết niên hạn sử dụng, xe đã quá hạn đăng kiểm tại địa phương; hướng dẫn các lực lượng chức năng của địa phương và người dân cách tra cứu thông tin về loại xe trên tại trang điện tử www.vr.org.vn của Cục Đăng kiểm VN; Chủ động phối hợp với CSGT, TTGT tại địa phương để kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Phối hợp tuyên truyền rộng rãi trên đài, báo địa phương. Bên cạnh đó, các đơn vị đăng kiểm đề nghị Sở GTVT địa phương tổ chức đăng ký và quản lý xe máy kéo nhỏ phục vụ nông, lâm nghiệp theo quy định.

Cục Đăng kiểm VN cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách để nâng chất lượng kiểm định và phòng chống tiêu cực trong hoạt động kiểm định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.