Giao thông

Đăng kiểm đối thoại với doanh nghiệp vận tải ô tô Hải Phòng

16/10/2014, 09:46

Cục Đăng kiểm VN vừa có buổi đối thoại, lắng nghe các ý kiến doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng về đăng kiểm xe container.

x
Các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đăng kiểm xe tải, xe container

Tại buổi đối thoại, các DN đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến xe container như: Tải trọng toàn bộ cho phép tham gia giao thông bị giảm khi đi kiểm định; sức kéo của đầu kéo cho phép thấp so với sức kéo thiết kế của nhà sản xuất không đáp ứng được yêu cầu chở hàng hóa; Chu kỳ kiểm định của sơ mi – rơ mooc có niên hạn sử dụng 20 năm ngắn (3 tháng); Quy định tải trọng trục xe thấp không phù hợp với tải trọng tổ hợp đầu kéo và sơ mi; Một số ý kiến về vấn đề kỹ thuật xoay quanh việc cải tạo rơ-mooc; Đề nghị kéo dài thời gian chưa xử phạt quá tải  10% tổng tải trọng và 20% tải trọng trục,...

Ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan chuyên môn đã giải đáp các kiến nghị của DN. Đồng thời tổng hợp những ý kiến của doanh nghiệp vận tải để tháo gỡ những khó khăn liên quan đến tải trọng xe container cũng như những vấn đề còn vướng mắc liên quan đến công tác đăng kiểm. Cục Đăng kiểm sẽ có những giải pháp cụ thể để giải quyết  khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian tới và sẽ có báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30/10. “Một số vấn đề liên quan đến chính sách, Cục Đăng kiểm sẽ tổng hợp và báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT” Cục phó Nguyễn Hữu Trí cho biết.

Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.