Giao thông

Đăng kiểm tại TP.HCM dễ thở sau thông tư mới

05/06/2023, 20:54
image

Tại các Trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM lượng phương tiện vẫn đông nhưng trên gương mặt tài xế đã không còn sự căng thẳng.

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông vào trưa 5/6, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03S nằm trên QL 13 (thuộc phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), thay vì sự căng thẳng, mệt mỏi, nay các tài xế đem xe đến trung tâm rất thoải mái, vui vẻ khi xe của họ sẽ được đăng kiểm ngay trong ngày mà không phải chờ đợi 3-4 ngày như trước.

Trước đây không lâu, trung tâm đăng kiểm này luôn trong tình trạng quá tải, các phương tiện xếp hàng rồng rắn từ trong ra đến tận ngoài QL13. Thậm chí còn xảy ra tình trạng chen lấn, giành chỗ.

Tuy nhiên, sau khi Thông tư 08 có hiệu lực từ ngày 3/6, số lượng phương tiện đến Trung tâm đăng kiểm 50-03S đã có phần giảm đi. Dù vậy, bên trong trung tâm, lượng phương tiện đến đăng kiểm theo giấy hẹn cũng như trên phần mềm đặt lịch đăng kiểm qua app vẫn tương đối đông.

Clip tài xế phấn khởi khi trung tâm đăng kiểm được giảm tải nhờ Thông tư 08

Ông Nguyễn Duy Thông (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: "Nay đi đăng kiểm mà lượng xe như thế này đã là mừng lắm rồi, nhờ Thông tư 08 nhiều phương tiện đã được gia hạn nên giảm tải rất nhiều cho các trung tâm đăng kiểm".

Đại diện Trung tâm đăng kiểm 50-03S cho biết, do hiện tại thông tin về Thông tư 08 cũng như cách gia hạn cho xe đã được thông tin nhiều trên các phương tiện đại chúng nên người dân chủ yếu lên mạng để tìm hiểu và tự khai, in giấy gia hạn tự động đăng kiểm. Còn các phương tiện đến trung tâm hiện tại đa số đều đi theo diện có giấy hẹn nên đã giảm tải rất nhiều so với thời gian trước.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Giao thông ghi nhận tại Trung tâm đăng kiểm 50-03S:

img

Trước đây tại Trung tâm đăng kiểm 50-03S lượng phương tiện có những thời điểm phải xếp thành 3-4 hàng kéo dài ra QL13 thì nay chỉ còn 2 hàng xe chờ vào làm thủ tục.

img

Các phương tiện đến trung tâm đều theo diện có giấy hẹn hoặc có lịch đăng ký trước trên phần mềm đăng ký lịch đăng kiểm.

img

Ông Nguyễn Duy Thông (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết đến trung tâm từ lúc 13h chiều theo giấy hẹn và đang chuẩn bị vào khu vực đăng kiểm. "Tôi không lo lắng lắm vì hiện nhiều xe đã được gia hạn đăng kiểm theo Thông tư mới nên lượng phương tiện không quá đông nên có thể xe tôi sẽ xong đăng kiểm ngay trong chiều tối nay", ông Thông chia sẻ.

img

Lượng xe xếp hàng chuẩn bị vào khu vực đăng kiểm tương đối đông.

img

Dù vậy nhiều tài xế vẫn lạc quan cho biết giờ mà vào được đến đây là quá tốt rồi, lúc trước đi 2-3 ngày không biết đã đến được trong này chưa.

img

Anh Hà Văn Quang (ngụ quận 8) cho biết: "Nhờ có Thông tư 08 và việc cho người dân đăng ký qua app nên không còn tình trạng lộn xộn, giành giật như lúc trước, vì vậy cũng giúp cho việc đăng kiểm nhanh lắm".

img

Bên trong các nhân viên trung tâm đăng kiểm cũng đang tập trung làm việc hết công suất.

img

Không còn sự căng thẳng mà thay vào đó trên gương mặt các tài xế đã trở nên vui vẻ hơn rất nhiều khi không còn phải chịu cảnh chờ đợi kéo dài.

img

Không chỉ "dễ thở" cho cánh tài xế mà đối với các nhân viên và lực lượng chức năng tham gia công tác đăng kiểm cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhiều khi trung tâm đã được giảm tải rõ rệt so với thời gian trước sau khi Thông tư 08 có hiệu lực.

img

img

Riêng tài xế Khải (ngụ TP Thủ Đức) kiến nghị các app đăng ký lịch đăng kiểm nên cho thêm chức năng ưu tiên cho các xe đã hết hoặc gần hết đăng kiểm vì thường sau khi đặt lịch sẽ phải mất hơn 1 tháng tài xế mới nhận được lịch hẹn thì sẽ không kịp, gây ảnh hưởng đến công việc.

img

Theo Thông tư 08, đối tượng áp dụng là ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải (có thời gian sản xuất đến 7 năm và thời gian sản xuất từ 13 - 20 năm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.