Pháp luật

Đang kiểm tra độ độc hại của chất thải chôn trái phép

17/08/2016, 19:09

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu chất thải khu vực bị chôn xuống đất gửi vào TP HCM để kiểm nghiệm.

rác thải đà nẵng

Khu vực chôn chất thải độc hại

Ngày 16/8, Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã lập đoàn liên ngành kiểm tra Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Ánh Dương liên quan đến vụ việc chôn lấp chất thải nghi độc hại tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu). Hiện, cơ quan chức năng đã lấy mẫu chất thải khu vực bị chôn xuống đất, chất thải tồn kho gửi vào TP HCM để kiểm nghiệm, kết quả sẽ có sau 12 ngày.

Cũng theo Đại tá Nhơn, hiện chưa có con số chính thức về tổng khối lượng chất thải bị chôn lấp. Các số liệu ban đầu chỉ là phỏng đoán của người dân. Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ Công an TP Đà Nẵng, diện tích chôn lấp chất thải nói trên rộng 12m, dài 18m và sâu đến 1,5m. Chất thải được phát lộ có màu đỏ. Trong đó, có nhiều bao tải được bít chặt, khi dùng dao rạch ra thì phát hiện kim loại dẻo đã vón cục màu đỏ.

Trước đó, sáng 15/8, người dân tại phường Hòa Khánh Nam tập trung trước cổng Công ty Ánh Dương yêu cầu giải thích về việc công ty này lén chôn lấp chất thải nghi độc hại trong thời gian dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.