Quản lý

Đăng kiểm, vận tải khách Quảng Trị, Huế “đóng băng” phòng chống Covid-19

01/04/2020, 11:28

Thực hiện chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, các đơn vị đăng kiểm, vận tải hành khách ở Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế đã tạm dừng hoạt động.

img
Thông báo dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải khách tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh tại các bến xe trên địa bàn tỉnh Quảng Trị kể từ 0h ngày 1/4 - 15/4 ở cổng ra vào Bến xe Đông Hà

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 1/4, các tuyến đường ở trung tâm TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cũng trở nên vắng vẻ hơn khi người dân hạn chế ra đường. Bến xe TP Đông Hà bên QL1 đã đóng barie ra vào cùng thông báo: “Từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4 dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh và liên tỉnh tại các bến xe trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”.

Tại Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới tỉnh Quảng Trị từ sáng sớm 1/4 cũng vắng bóng phương tiện. Hai bên cổng vào có thông báo rõ “về việc tạm dừng hoạt động kiểm định để phòng chống dịch Covid-19”, kể từ ngày 1/4 đến 15/4 để lái xe và chủ phương tiện biết.

Trước đó, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết; Chỉ thị số 16/CT- TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19... Ngày 31/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công điện hỏa tốc số 03 về thực hiện các biện pháp cấp cách phòng chống dịch Covid-19.

img
"Chung tay phòng chống dịch Covid-19", các tuyến đường ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cũng trở nên vắng vẻ hơn khi người dân hạn chế ra đường

Theo đó, cùng với thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4; Dừng tất cả các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường tổ chức họp trực tuyến xử lý công việc; Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Tỉnh Quảng Trị cũng tạm thời đóng cửa các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ dành cho người qua lại từ 0h ngày 1/4 trên tuyến biện giới với nước bạn Lào. Kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế (Lao Bảo, La Lay) trên các tuyến biên giới đường bộ, tăng cường quản lý đường mòn, lối mở trên các tuyến biên giới.

Riêng đối với việc vận chuyển công dân đã hoàn thành cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung, Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án và tổ chức thực hiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối đúng quy định.

img
Thông báo tạm dừng hoạt động kiểm định phương tiện từ ngày 1/4 đến 15/4 để phòng chống dịch Covid-19 ở cổng Trung tâm Đăng kiểm

Các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tạm dừng hoạt động từ ngày 30/3. Trong khi đó, sau khi đồng ý cho tất cả các tuyến xe buýt (có trợ giá và không trợ giá) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế do Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức thực hiện đã tạm dừng hoạt động kể từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 31/3, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã có văn bản yêu cầu tất cả các phương tiện có tham gia kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, bao gồm tất cả các tuyến nội tỉnh, ngoại tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe điện... không được phép tham gia vận chuyển hành khách kể từ 0h ngày 1/4, ngoại trừ các trường hợp đặc biệt.

Cụ thể, các trường hợp đặc biệt xe kinh doanh vận tải hành khách được phép tiếp tục hoạt động, gồm: Xe được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hợp đồng, điều động làm nhiệm vụ vận chuyển phục vụ mục đích công (chở bộ đội, nhân viên y tế, tham gia chống dịch, vận chuyển người đi thực hiện cách ly…); Xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp làm việc tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu mà các cơ sở này không bị đóng cửa, không bị dừng hoạt động; Xe taxi vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ đến bệnh viện, người xuất viện… khi hoạt động phải có lộ trình phù hợp.

Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thực hiện "giới nghiêm", tạm dừng hoạt động kiểm định phương tiện kể từ ngày 1/4 - 15/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.