Pháp luật

Đăng kiểm viên bị đánh chảy máu ròng ròng vì làm đúng quy định

07/11/2014, 16:13

Thấy chiếc xe khách bị vỡ kính chắn gió, đăng kiểm viên yêu cầu chủ xe đi thay để bảo đảm an toàn. Xin không được, nhóm thanh niên đi cùng nhà xe xông vào đánh đăng kiểm viên chảy máu mặt.

Hai đăng kiểm viên bị côn đồ hành hung được đưa tới Bệnh viện chăm sóc
Hai đăng kiểm viên bị côn đồ hành hung được đưa tới Bệnh viện rửa vết thương, khám sức khỏe. Anh Nguyễn Xuân Trường (bên trái hình) bị nặng hơn do mảnh kính vỡ đâm vào mặt gây chảy máu

Sự việc diễn ra vào sáng nay (7/11) tại Trung tâm đăng kiểm 2901V (Cục Đăng kiểm VN) trên đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.

Vào lúc 9h50 sáng nay, một nhóm đối tượng đưa chiếc xe khách giường nằm BKS 29B-05290 đến trung tâm để kiểm định. Tại công đoạn 1, đăng kiểm viên Phạm Xuân Trường và đăng kiểm viên phụ trách dây truyền số 2 Nguyễn Xuân Trường đã phát hiện kính chắn gió của xe bị vỡ nên thông báo cho lái xe biết. Một người trong nhóm đối tượng nói trên đã bực tức vào gặp giám đốc trung tâm và trực tiếp xin giải quyết.

Tại phòng làm việc, ông Đỗ Văn Hòa, Giám đốc Trung tâm đã hướng dẫn lái xe phải thực hiện theo đúng qui định.

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN, ngay sau khi được biết thông tin về vụ việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã gọi điện cho lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN chỉ đạo giải quyết vụ việc và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với trung tâm và các đăng kiểm viên bị hành hung. Bộ trưởng cũng cho biết đã gọi điện cho Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đề nghị điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ gây ra vụ việc.

Ngay sau đó một người đầu trọc trong số 5 đối tượng mang xe đến đã xông vào đánh anh Nguyễn Văn Chiến là nhân viên bảo vệ khi anh Chiến đang giúp việc cho đăng kiểm viên lắp đặt thiết bị mới trên dây truyền kiểm định số 1.

Ngay lập tức, ông Hòa gọi điện cho công an khu vực đến giúp đỡ. Khi anh Chiến vội vàng tránh đi chỗ khác, người đầu trọc lại tiếp tục xông vào đánh anh Nguyễn Xuân Trường đang đứng nhập kết quả kiểm định tại vị trí kiểm tra phanh làm anh Trường chảy máu ròng ròng trên mặt. Số người còn lại trong nhóm đối tượng đưa xe vào thì chửi bới, lăng mạ cán bộ, nhân viên của trung tâm.

Không những thế những người này còn đe dọa gia đình anh Chiến do đã nắm rõ gia đình anh Chiến sinh sống ngay gần Trung tâm. Toàn bộ sự việc trên diễn ra ngay trong phân xưởng kiểm định. Chỉ sau khi cơ quan công an có mặt, các đối tượng trên mới bỏ đi.

Đăng kiểm viên Nguyễn Xuân Trường
Đăng kiểm viên Nguyễn Xuân Trường

Ngay sau khi nhận được nguồn tin, phóng viên Báo Giao thôngđã có mặt tại hiện trường vụ việc. Các nhân chứng là toàn bộ cán bộ, nhân viên của trung tâm đăng kiểm 2901V và người dân đến khám xe đều cho biết, sự việc diễn ra ngay tại khu vực khám xe. Các đối tượng đều tỏ ra rất hung hăng nên không ai dám can ngăn.

Đang băng bó, điều trị vết thương tại phòng cấp cứu Bệnh viện Nông nghiệp, đăng kiểm viên Nguyễn Xuân Trường vẫn chưa hết choáng váng. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ cho biết, anh bị rách mí mắt và có thể bị xước giác mạc do bị các đối tượng đấm thẳng vào mặt làm chiếc kính cận vỡ ra, đâm vào mắt.

Cũng đang kiểm tra vết thương tại đây, bảo vệ Nguyễn Văn Chiến cho biết: “Tôi bị các đối tượng đánh vào mặt, chảy máu miệng và một chiếc răng bị lung lay…”.

Hiện trường xảy ra vụ việc.
Hiện trường xảy ra vụ việc

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN đã tới Trạm nắm tình hình và thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện. Cũng ngay trong buổi sáng, Công an huyện Thanh Trì đã đến làm việc, tiếp nhận điều tra vụ việc.

Theo nhận định, các đối tượng thực hiện việc hành hung nêu trên có thể đang sinh sống tại địa phương. Hiện, Trung tâm đăng kiểm 2901V đã cung cấp toàn bộ sự việc, hình ảnh camera lắp tại trung tâm cho cơ quan điều tra.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.

Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.