Đăng kiểm

Đăng kiểm viên biệt phái vào TP.HCM thực hiện nhiệm vụ gì?

23/12/2022, 16:10

Trong số 12 đăng kiểm viên được biệt phái sẽ có 6 đăng kiểm viên vào TP.HCM để hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện, phục vụ người dân.

Theo tìm hiểu của PV, đến sáng 23/12, tình trạng ùn ứ các phương tiện thực hiện kiểm định xe tại các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã giảm đáng kể.

img

Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-05V chiều 23/12, tình trạnh ùn ứ phương tiện đã giảm nhiều so với ngày hôm trước

Đoàn công tác của Cục Đăng kiểm VN do Phó Cục trưởng Nguyễn Tô An dẫn đầu cũng đã có mặt tại đây để động viên tư tưởng tinh thần các đăng kiểm viên không vì những chuyện tiêu cực ở các trung tâm đăng kiểm khác mà nản chí, rệu rã, tất cả vì mục tiêu phục vụ người dân và doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng phương tiện tham gia giao thông.

Đồng thời, quán triệt, chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm thực hiện đúng quy trình quy định, sắp xếp bố trí dây chuyền hợp lý để giảm thời gian chờ đợi, làm sớm hơn nghỉ muộn hơn nhằm giải quyết tối đa nhu cầu khách hàng.

Theo kế hoạch, ngày mai (24/12) 6 đăng kiểm viên được biệt phái sẽ từ Hà Nội vào TP. HCM và các địa phương lân cận để hỗ trợ công tác kiểm định xe.

Tuy nhiên, những đăng kiểm viên này sẽ không thực hiện công việc chuyên môn mà hỗ trợ chung để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị đăng kiểm, tập trung vào việc giải thích cho người dân, giải phóng các phương tiện và thiết lập quy trình cho các trung tâm đăng kiểm để làm sao giải phóng nhanh các phương tiện đang phải chờ đến lượt kiểm định.

img

Các phương tiện được phát số chờ lượt và hẹn giờ vào dây chuyền thực hiện kiểm định giúp giảm thời gian chờ đợi, tránh ùn ứ

Hiện nay, các đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đang thực hiện đồng bộ nhiệu giải pháp như: khuyến cáo người dân chủ động kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi thực hiện kiểm định, phát phiếu hẹn giờ kiểm định để người dân đến TTĐK theo đúng giờ hẹn, tránh gây ùn ứ ảnh hưởng giao thông xung quanh và phải chờ đợi lâu.

Đoàn công tác Cục Đăng kiểm VN tại TP.HCM cho biết, tình trạng ùn ứ xảy ra ở các trung tâm đăng kiểm trên là do các phương tiện đổ dồn về trung tâm đăng kiểm cùng lúc trong khi các đơn vị đăng kiểm bị bối rối, chưa kịp bình tĩnh xử lý. Dưới sự hỗ trợ của Đoàn công tác, đến nay, các trung tâm đăng kiểm đã hoạt động ổn định và hiện tượng ùn ứ cũng giảm nhiệt rất nhiều, góp phần đảm bảo TTATGT khu vực trạm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, để giảm thời gian chờ đợi tránh tập trung xe kiểm định tại các Trung tâm đăng kiểm TP. HCM và các tỉnh lân cận, khuyến khích chủ xe lưu ý thời hạn kiểm định, không cần chờ hết hạn, mà nếu gần hết hạn và đang ở gần bất kỳ đơn vị đăng kiểm, ở bất kỳ địa phương nào trong cả nước đều có thể vào đó kiểm định, góp phần giảm tập trung phương tiện về TPHCM và các tỉnh lân cận (Đồng Nai, Bình Dương, Long An).

Cùng đó, cũng khuyến cáo người dân cần chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi thực hiện kiểm định để kịp thời phát hiện, khắc phục những khiếm khuyết, hư hỏng, tránh việc đưa xe đi kiểm định, mất thời gian chờ đợi nhưng sau đó, lại không đạt kiểm định phải đưa xe về sửa chữa, vừa mất thời gian vừa mất thêm chi phí. Bởi nếu sửa chữa, khắc phục và kiểm định lại lần 2 trong ngày sẽ không mất thêm phí kiểm định nhưng nếu hư hỏng nghiêm trọng hơn phải sửa chữa đến ngày hôm sau mới kiểm định được sẽ mất thêm 50% chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.