Đăng kiểm

Đăng kiểm xe thuận lợi nhờ ứng dụng công nghệ

25/11/2022, 13:00

Các trung tâm đăng kiểm ngày càng chú trọng ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác kiểm định xe, tạo thuận lợi cho khách hàng.

Đăng ký qua zalo, facebook tiện lợi và nhanh chóng

Sáng 25/11, anh Nguyễn Tuấn (trú tại quận Nam Từ Liêm) đưa xe ô tô 5 chỗ đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903S (trên đường Lê Quang Đạo, TP Hà Nội) kiểm định xe và chỉ phải chờ 15-20 phút đã thực hiện xong.

img

Đăng kiểm xe thuận lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhờ đặt lịch trước qua mạng xã hội zalo, facebook

Anh Tuấn cho biết, việc kiểm định xe diễn ra nhanh chóng như vậy nhờ việc đăng ký kiểm định qua zalo Trạm đăng kiểm 2903S với số điện thoại 0904668184, sau đó chụp ảnh giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường xe cơ giới, số điện thoại chủ phương tiện gửi nhân viên trung tâm đăng kiểm tiếp nhận để nhập trước thông tin dữ liệu vào máy tính và đánh số thứ tự giữ lượt cho anh Tuấn.

“Khi đưa xe đến trung tâm đăng kiểm, chỉ cần thông báo đã đặt lịch trước và đưa các giấy tờ để nhân viên đối chiếu lại dữ liệu đã nhập, nếu trùng khớp sẽ được kiểm định ngay, rất nhanh chóng và chính xác”, anh Tuấn chia sẻ và cho biết, trước khi ứng dụng đặt lịch qua zalo, việc đăng kiểm phải mất thời gian gấp đôi, thậm chí nhiều hôm ùn ứ còn mất đến 2 tiếng đồng hồ.

Ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903S cho biết, ngoài nhận đặt lịch hẹn đăng kiểm qua zalo, đơn vị còn tiếp nhận đặt lịch qua trang facebook Trạm đăng kiểm 2903S - Mỹ Đình và số điện thoại đường dây nóng: 0904668184.

Nhờ vậy, trung tâm dễ dàng xếp lịch kiểm định cho khách hàng, tránh hiện tượng bị ùn ứ phương tiện chờ kiểm định, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vừa đảm bảo ATGT khu vực trạm đăng kiểm.

Cũng nhờ ứng dụng công nghệ trong nhận lịch kiểm định xe của khách hàng, Trung tâm đăng kiểm 2903V dù mỗi ngày có gần trăm phương tiện đến đăng kiểm nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ và khách hàng phải chờ đợi lâu.

Ông Đỗ Tràng Hưng, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2903V cho biết, để tạo thuận lợi cho khách hàng và tránh trường hợp khách hàng do bận việc quên lịch kiểm định xe, đơn vị đã nhắn tin thông báo gần đến lịch kiểm định phương tiện để chủ xe sắp xếp thời gian đến đăng kiểm xe. Khách hàng cũng có thể đặt lịch hẹn kiểm định xe thông qua cuộc gọi trên để nhân viên ghi chú lại và giữ lượt cho xe.

“Việc nhắc lịch kiểm định cho khách hàng bên cạnh việc tạo thuận lợi cho chủ xe nhớ thời hạn đăng kiểm xe còn góp phần đảm bảo chất lượng phương tiện khi chủ xe đi kiểm định xe đúng thời hạn. Qua đó, đăng kiểm viên có thể phát hiện những hư hỏng, khiếm khuyết để thông báo đến chủ xe đi khắc phục nhằm đảm bảo cho phương tiện tham gia giao thông an toàn, góp phần đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT liên quan đến lỗi kỹ thuật của xe”, ông Hưng nhấn mạnh.

img

Trung tâm đăng kiểm 2903V xây dựng trang web nhận đặt lịch kiểm định và giải đáp thắc mắc cho khách hàng

Giải đáp thắc mắc online chính xác

Không chỉ tiếp nhận đặt lịch kiểm định xe online, các trung tâm đăng kiểm cũng thực hiện giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến hoạt động đăng kiểm xe thông qua nhóm zalo, facebook và email.

Ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2903S cho biết, các thắc mắc của khách hàng chủ yếu về lệ phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, các mức xử phạt nếu chậm kiểm định xe hay nộp tiền phạt nguội trước ngày kiểm định xe, thậm chí cả những tình huống lắp đặt thêm các phụ kiện trên xe có ảnh hưởng đến quá trình đăng kiểm hay không.

Sau khi nhận được câu hỏi của khách hàng, đăng kiểm viên phụ trách sẽ trực tiếp trả lời bằng tin nhắn văn bản hoặc gọi lại qua số điện thoại. Việc giải đáp thắc mắc của trung tâm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, đồng thời, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đăng kiểm xe, tránh trường hợp khách hàng chưa nộp phạt nguội vi phạm giao thông đưa xe đến kiểm định lại phải đi về hoặc chỉ được cấp giấy kiểm định 15 ngày mà vẫn phải trả lệ phí tương đương một chu kỳ đăng kiểm cũng như việc khách hàng lắp đặt phụ kiện không đảm bảo ATKT & BVMT khiến xe không đạt kiểm định.

Theo thống kê, trong tháng 10/2022, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903S thực hiện kiểm định cho 3.562 lượt phương tiện trong đó có 3.314 phương tiện đạt kiểm định và 248 phương tiện không đạt.

Trong số 248 phương tiện không đạt có 113 phương tiện liên quan hệ thống phanh, 111 phương tiện liên quan hệ thống lái, 83 phương tiện liên quan đến hệ thống điện đèn, 22 phương tiện liên quan đến khung, thân vỏ, 15 phương tiện liên quan đến khí thải, 10 phương tiện liên quan bánh, lốp,…

Cũng giống như Trung tâm đăng kiểm 2903S, Trung tâm đăng kiểm 2903V cũng nhận giải đáp thắc mắc cho khách hàng liên quan đến kiểm định xe, không chỉ qua đường dây nóng mà còn xây dựng cả một trang web https://ttdk2903v.com/ với nhiều thông tin hữu ích. Nhờ đó xây dựng được hình ảnh tốt và tạo uy tín trong mắt khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.