Thời sự

Đảng kiên quyết không bỏ sót "ông Truyền" nào!

02/12/2014, 07:24

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định, liên quan đến những sự việc tương tự như của ông Truyền, Đảng kiên quyết không bỏ sót bất cứ trường hợp nào.

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận chính thức liên quan đến những sai phạm của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền và yêu cầu thu hồi những bất động sản liên quan đến ông Truyền thì UBND TP HCM và tỉnh Bến Tre đã cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc việc này.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trả lời báo chí tại cuộc họp báo chiều 1/12
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trả lời báo chí tại cuộc họp báo chiều 1/12

Theo đó, ngày 24/11, UBND tỉnh Bến Tre đã ký quyết định về việc thu hồi "quyết định công nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Trần Văn Truyền" để làm nhà ở tại thửa đất số 43, diện tích hơn 350 m2 ở phường Phú Khương TP Bến Tre (hiện là số 598B5, đường Nguyễn Thị Định).

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Truyền được xác định là không đúng quy định của pháp luật. Đây là thửa đất được Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi dứt điểm.

Trong khi đó, TP HCM cũng nhận được yêu cầu thu hồi dứt điểm căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM của ông Trần Văn Truyền.

Nhận định về sự việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho rằng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra kết luận, và kết luận này rất cụ thể, rõ ràng, đồng thời cũng đã giao cho cơ quan quản lý, các cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ ông Trần Văn Truyền.

Bộ trưởng Nên cũng nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý đối với cán bộ về hưu là Ban bí thư đã trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương sát sao trong việc làm rõ những sai phạm của ông Truyền, sau khi kết thúc, mọi kết quả và chỉ đạo đều được công khai trên báo chí.

"Cán bộ, kể cả là cán bộ đương chức hay về hưu thì đều phải thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật. Trong sự việc cụ thể của ông Truyền, các địa phương như Bến Tre, TP. HCM cũng đã tiến hành kiểm điểm một số cá nhân, tổ chức liên quan” – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết.

Sau trường hợp cụ thể của Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, dư luận cũng đặt ra thắc mắc rằng, liệu tới đây, một số trường hợp cụ thể khác mà báo chí đã nêu thì có được xem xét hay không, và nhiều người còn băn khoăn rằng, không biết ngoài những trường hợp báo chí nêu thì còn có bao nhiêu ông Truyền nữa?

Trả lời những thắc mắc trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, ở nước ta, Đảng thống nhất quản lý, phân cấp quản lý đối với từng cấp cán bộ, có quy trình rõ ràng, chặt chẽ.

“Trên cơ sở đó, khi xuất hiện thông tin liên quan tới cán bộ như trường hợp của ông Trần Văn Truyền, cơ quan có trách nhiệm quản lý cán bộ sẽ thực hiện những việc cần làm theo quy định, công khai kết quả kiểm tra giống như trường hợp ông Truyền” – Bộ trưởng Nên quả quyết.

Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ cũng khẳng định thêm rằng, Đảng kiên quyết không bỏ sót bất cứ trường hợp nào liên quan tới cán bộ tương tự như trường hợp của Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.

“Vụ ông Truyền vừa qua cũng đã thể hiện sự cương quyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao, vừa công khai, vừa minh bạch theo đúng chủ trương của Đảng. Hiện nay Ban Bí thư đã chỉ đạo các cơ quan Trung ương, địa phương làm nghiêm khắc, các trường hợp khác nếu vi phạm cũng  xử lý như vậy” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.