Giáo dục

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thí sinh cần chú ý những gì?

15/06/2020, 20:15

Từ hôm nay (15/6), thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

img
Nếu có vướng mắc trong quá trình nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh liên hệ trực tiếp với nơi thu phiếu để được hỗ trợ. Ảnh minh hoạ

Theo đó, thí sinh là học sinh lớp 12 sẽ đăng ký dự thi (ĐKDT) trực tiếp tại các trường THPT nơi đang theo học. Hồ sơ ĐKDT gồm: 2 phiếu ĐKDT giống nhau; Bản chính hoặc bản sao học bạ THPT hoặc học bạ GDTX cấp THPT; Các giấy chứng nhận hợp lệ được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích, bản sao sổ đăng ký hộ khẩu thường trú; 2 ảnh cỡ 4x6 cm.

Đối với thí sinh tự do sẽ nộp hồ sơ tại các điểm nhận hồ sơ do Sở GD&ĐT địa phương quy định. Trong đó, hồ sơ của thí sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước cần phải có thêm giấy xác nhận của trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 hoặc nơi ĐKDT về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực; Bản sao bằng tốt nghiệp THCS; Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có).

Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh nộp hồ sơ gồm có 2 phiếu ĐKDT giống nhau; Bản sao bằng tốt nghiệp THPT; 2 ảnh cỡ 4x6 cm.

Đáng chú ý, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) thay vì có thể đăng ký cả hai bài tổ hợp như ở kỳ thi THPT quốc gia những năm trước.

Như vậy, học sinh lớp 12 phải làm ba bài bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Trong phiếu đăng ký dự thi sẽ có 4 phần chính: Thông tin cá nhân; Thông tin đăng ký thi; Thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT; Thông tin dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Thí sinh cần khai đúng và đầy đủ vào những phần này.

Nếu có vướng mắc trong quá trình nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh liên hệ trực tiếp với nơi thu phiếu để được hỗ trợ. Hạn cuối nộp phiếu đăng ký dự thi vào ngày 30/6/2020.

Theo quy định, chậm nhất đến ngày 23/7, thí sinh sẽ được thông báo nếu không đủ điều kiện dự thi. Các đơn vị liên quan phải trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1/8. Sau đó, chiều 8/8, các thí sinh sẽ làm thủ tục tại các điểm thi và thi trong 2 ngày 9 và 10/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.