Giáo dục

Đăng ký dự thi tuyển sinh 2020: Nhiều thí sinh vẫn mắc sai sót phổ biến

21/06/2020, 14:00

Đây là một trong những vấn đề được lưu ý tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 khai mạc sáng nay 21/6 tại Hà Nội...

img
Tổ tư vấn tuyển sinh nhóm ngành: Khoa học Tự nhiên; Kỹ thuật; Công nghệ; Y dược; Khối trường nghề giải đáp những thắc mắc của học sinh và phụ huynh.

Tại ngày hội, Bộ GD&ĐT đã thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020; Các trường đại học trong cả nước sẽ thông tin phương án xét tuyển năm 2020. Ngoài ra, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) sẽ thông tin thị trường lao động trong những năm tới cũng như ngành nghề đào tạo các trường trong hệ thống tổng cục này.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, kế hoạch năm học 2019-2020 đã phải điều chỉnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức muộn hơn thường niên. Tuy nhiên, kỳ thi không bị xáo trộn và vẫn tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Theo ông Trinh, đề thi năm nay sẽ nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT), phù hợp với định hướng tinh giản chương trình và không đánh đố thí sinh. Độ khó của kỳ thi sẽ phù hợp với mục đích của kỳ thi và điều kiện dạy học, mức độ phân hóa của đề thi đã được điều chỉnh.

"Hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng vẫn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh cùng với các tiêu chí khác. Các em cần tham khảo đề án tuyển sinh của từng trường để lựa chọn ngành học, nghề nghiệp tương lai phù hợp, bắt đầu bằng việc đăng ký nguyện vọng vào ngôi trường mình mơ ước ngay sau ngày hội này" ông Trinh chia sẻ.

Thực tế, việc đăng ký dự thi của thí sinh các năm qua thường có một số lỗi sai sót phổ biến như ghi sai mã trường, mã ngành, tổ hợp xét tuyển, các lỗi tên không viết hoa, sai quy cách, ghi sai phần đăng ký môn thi… do đó, để tránh sai sót, ông Trinh lưu ý thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh của các trường để điền phiếu đăng ký chính xác.

img
Ngày Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 tại Hà Nội đã thu hút đông đảo học sinh và các bậc phụ huynh tham gia.

Cũng tại ngày hội, hàng ngàn thí sinh đã có mặt tại đây từ sớm. Các em đều chăm chú nghe tư vấn và háo hức tìm hiểu những thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh năm nay. Em Hồng Ngọc (lớp 12 Trường THPT Kim Liên, Hà Nội) bày tỏ: "Là một người thích năng động và giao tiếp vì vậy mục đích của em đến đây để tham khảo một số ngày phù hợp với sở thích bản thân như: Báo chí; Truyền thông, Marketing và các ngành du lịch...".

Còn với em Nguyễn Thị Ngọc Lan, trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) chia sẻ: "Mục đích em đến với ngày hội tuyển sinh ngày hôm nay là muốn tìm hiểu kỹ hơn về Đại học GTVT và các chuyên ngành ở đây. Tuy là một ngôi trường thiên về kỹ thuật và phù với các bạn nam hơn nhưng em mong rằng mình sẽ có thể trở thành một sinh viên của trường trong tương lai".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.