Hỏi - Đáp

Đăng ký xe online, người dân có phải đến cơ quan công an?

27/07/2021, 06:00

Khi làm thủ tục đăng ký xe online, chủ xe chốt giờ hẹn đưa xe đến cơ quan công an để đối chiếu phương tiện thực tế với hồ sơ và bấm biển số.

Trả lời thắc mắc của bạn đọc về việc "đăng ký xe online, người dân có phải đến cơ quan công an?", ngày 27/7, Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, người dân không thể hoàn tất toàn bộ quy trình đăng ký xe bằng online.

"Nhiều người hiểu nhầm việc đăng ký xe online thì sẽ không phải đến cơ quan công an để làm việc, nhưng theo quy trình đăng ký xe hiện nay đang thực hiện, thì chủ xe khi hoàn thiện thủ tục vẫn phải mang xe đến cơ quan công an để kiểm tra xe và đối chiếu phương tiện thực tế với hồ sơ.

Trên cơ sở đó nếu đủ điều kiện người dân sẽ được cấp biển số ngẫu nhiên", Trung tá Công hướng dẫn.

img

Chủ phương tiện có thể vào trang web Cục CSGT khai báo thông tin liên quan

Theo Trung tá Phạm Việt Công, việc người dân tự khai báo ở nhà qua mạng sẽ thuận tiện hơn, rút ngắn thời gian người dân phải đến trụ sở cơ quan công an để làm thủ tục đăng ký xe như trước.

Khi người dân hoàn thiện đầy đủ thủ tục đăng ký xe online theo đúng quy định thì sẽ được đặt lịch hẹn đưa xe đến để chỉ làm thủ tục kiểm tra phương tiện có đúng như hồ sơ không và bấm biển số. Việc rút ngắn quy trình làm trực tiếp sẽ giúp tránh tập trung đông người, hạn chế người dân phải đi lại nhiều lần.

Được biết, từ ngày 21/7, Cục CSGT đã mở chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện” trên Cổng Thông tin điện tử (csgt.vn) để hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký, lệ phí đăng ký xe, cũng như địa điểm, số điện thoại của từng điểm đăng ký xe trên toàn quốc.

Thiếu tá Phạm Thị Thu Thủy, cán bộ Phòng Tham mưu, Cục CSGT cho biết: "Trên Cổng Thông tin điện tử Cục CSGT csgt.vn cung cấp 16 thủ tục liên quan đến đăng ký, khai báo phương tiện như thủ tục đăng ký mới, sang tên di chuyển hoặc cấp đổi xe kinh doanh vận tải. Người dân vào đó sẽ lần lượt làm theo các bước hướng dẫn rất đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu".

Thông qua Cổng thông tin điện tử của Cục CSGT, người dân có thể ở nhà gửi các thông tin, yêu cầu của mình cũng như liên hệ, đặt lịch và trao đổi các thông tin trước khi đến. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT sẽ phản hồi thông qua thư điện tử, và điện thoại.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, việc áp dụng đăng ký xe online sẽ giảm tiếp xúc, giảm lây lan dịch bệnh và đặc biệt là thủ tục đầy đủ, rõ ràng để phục người dân một cách tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.