Xã hội

Đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến không... quá tải?

23/07/2016, 08:03
image

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết việc đăng ký xét tuyển 2016 trực tuyến sẽ không quá tải, nghẽn mạng.

dang-ky-xet-tuyen

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết việc đăng ký xét tuyển 2016 trực tuyến sẽ không quá tải, nghẽn mạng. (Ảnh minh họa)

Ngày 19/7, các cụm thi trên cả nước đã công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016. Theo đó, thí sinh có khoảng 10 ngày để tra cứu điểm thi, thông tin trước khi đăng ký xét tuyển.

Thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016 có thể đăng ký trực tuyến hoặc thông qua đường bưu điện. Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga thì Bộ đã phối hợp với Tập đoàn Viettel để chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật.

Trên cả nước và các trường đại học cũng đặt nhiều máy chủ phân tán nhằm tránh trường hợp quá tải cục bộ khi thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Ngoài ra, "việc đăng ký cũng không mất nhiều thời gian và đơn giản", Thứ trưởng Ga cho biết thêm.

Được biết, hiện Bộ đang thống kết phổ điểm của từng môn học, từng khối thi để phục vụ cho việc xét ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Thí sinh có thể xem xét thứ hạng của mình ở các cụm thi theo phổ điểm để đăng ký xét tuyển nguyện vọng sao cho phù hợp.

Khi Bộ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào thì điểm chuẩn các trường, ngành cũng sẽ thay đổi. Thí sinh cần theo dõi 2 thông số này để có lựa chọn chính xác, vừa sức với điểm số của mình.

Thí sinh cần nhớ những mốc thời gian quan trong trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ 2016:

- Các hội đồng thi công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016 chậm nhất là vào ngày 25/7.

- Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, trả học bạ, giấy tờ khác chậm nhất đến ngày 27/7.

- Giấy chứng nhận kết quả thi, nhận đơn phúc khảo chậm nhất đến ngày 30/7.

- Từ ngày 1- 12/8: Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 với tối đa 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Nguyện vọng không được thay đổi.

- Từ ngày 25/8 đến 15/9: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1.

- Từ ngày 20/9 đến 5/10: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2.

- Từ ngày 10/10 đến 25/10: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3. Các nguyện vọng xét tuyển bổ sung đợt 4 kết thúc trước ngày 20/11.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.