Xã hội

Xem xét xóa tên ông Nguyễn Quang Tuấn khỏi danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV

14/05/2021, 16:13

Hội đồng Bầu cử Quốc gia đang làm quy trình xóa tên ông Nguyễn Quang Tuấn khỏi danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV do liên quan đến một vụ án.

img

Ông Nguyễn Quang Tuấn

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đang làm quy trình để xóa tên một ứng cử viên ứng cử ĐBQH khóa XV tại Hà Nội do ứng viên này liên quan đến một vụ án mà cơ quan công an đang điều tra.

"Hội đồng bầu cử Quốc gia đang tổng hợp các ý kiến và sẽ ban hành Nghị quyết chính thức về việc này", bà Thanh nói.

Theo thông tin của Báo Giao thông, ứng viên đang bị xem xét xóa tên trong danh sách ứng cử ĐBQH là ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1967, quê Thanh Oai, Hà Nội) có học hàm Giáo sư, học vị Tiến sĩ Y khoa. Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tháng 3/2020. Trước đó, ông Tuấn là Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

Theo danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được công bố trước đó, ông Tuấn ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10, TP. Hà Nội (gồm huyện Sóc Sơn và Mê Linh).

Trước đó, tại buổi họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Công tác Đại biểu cho biết, Tiểu ban Nhân sự đã nhận được văn bản trả lời của Bộ Công an đối với trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn.

Theo bà Thanh, Bộ Công an có khẳng định, ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản có liên quan thời kỳ công tác tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Nhưng để khẳng định có vi phạm pháp luật hay không thì đang trong quá trình điều tra.

Vừa qua, Cơ quan công an vừa có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 7 người liên quan đến các gói thầu thiết bị mua sắm tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Các đối tượng bị khởi tố về tội danh "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Trong số các bị can có nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Hoàng Thị Ngọc Hưởng; Nguyễn Thị Dung Hạnh - Kế toán trưởng; Đoàn Trọng Bình, nguyên Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Vật tư, Ủy viên Hội đồng mua sắm, Thành viên Tổ thẩm định; Nghiêm Tuấn Linh, nguyên Phó Trưởng phòng Vật tư, Thành viên Tổ chuyên gia đấu thầu Bệnh viện Tim Hà Nội,...

Trước đó, từ ngày 9/4, Tổ công tác của Cơ quan điều tra đã xác minh vụ việc liên quan đến công tác thực hiện các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, vật tư y tế, thực hiện các đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập.

Cơ quan điều tra đã đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính của đơn vị này.

Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng đối với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.

Bệnh viện Tim Hà Nội nằm trong số ít bệnh viện địa phương được xếp vào nhóm bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của cả nước, với nhiều kỹ thuật được đánh giá cao như mổ tim hở, can thiệp tim mạch...

Ngoài ra, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng Bầu cử Quốc gia cũng cho biết, hiện có một ứng cử viên ĐBQH rút khỏi danh sách ứng cử khoá XV.

Đó là ông Nguyễn Thế Anh (SN 1973), là Tỉnh uỷ viên; Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết, đối với trường hợp ông Nguyễn Thế Anh, mặc dù đã được Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang đề nghị và Hội đồng Bầu cử Quốc gia công bố trong danh sách chính thức người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV nhưng do những yếu tố cá nhân trong đó có vấn đề về sức khỏe, ứng cử viên đã có đơn trình bày lý do và xin rút khỏi danh sách ứng cử.

Sau khi nhận được văn bản đề nghị của Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã xem xét, cân nhắc tình hình nhân sự thực tế của địa phương và chấp thuận với đề nghị của Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang về việc rút tên khỏi danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV đối với ông Nguyễn Thế Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.