Thời sự Quốc tế

Đảng Likud hủy buổi lễ ủng hộ Thủ tướng Netanyahu ngay trước thềm bầu cử

08/04/2019, 07:18

Đảng Likud đã hủy buổi lễ ủng hộ Thủ tướng Benjamin Netanyahu trước thềm cuộc bầu cử 9/4.

img
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Buổi lễ dự kiến diễn ra vào buổi tối ngày 7/4 bên ngoài dinh thự của ông Netanyahu ở Jerusalem đã đột ngột bị hủy. Đảng Likud đã giải thích việc phải hủy bỏ buổi lễ do lo ngại vấn đề an ninh.

Tuy nhiên, một nguồn thạo tin tiết lộ với tờ Times of Israel rằng, đảng Likud cầm quyền lo ngại buổi lễ sẽ có ít người tham gia.

Vào năm 2015, một sự kiện tương tự đã được tổ chức tại Quảng trường Rabin ở thành phố Tel Aviv chỉ vài ngày trước khi cuộc bầu cử Quốc hội. Khi đó sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 25,000 người.

Tuy nhiên, sau những hoạt động như vậy, ông Netanyahu đã lần lượt chống lại các đồng minh cánh hữu của mình, kêu gọi cử tri rời bỏ họ và quay sang ủng hộ đảng Likud để đảm bảo đảng này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm đó.

Liên quan tới cuộc bầu cử năm nay, Thủ tướng Netanyahu đã hứa hẹn sẽ sáp nhập các khu định cư người Do Thái tại Bờ Tây vào lãnh thổ Israel nếu ông tái đắc cử.

Động thái này của ông Netanyahu đã gây nên làn sóng phẫn nộ từ người Palestine và các nước Arab.

Cũng trong ngày 7/4, nguồn tin quân đội Israel cho biết, nước này sẽ đóng các cửa khẩu vào Israel từ Dải Gaza và Bờ Tây bị chiếm đóng vào trong vòng 24 giờ ngày 9/4 khi Nhà nước Do Thái tổ chức tổng tuyển cử.

Quyết định đóng cửa tất cả các trạm kiểm soát và cửa khẩu từ đêm 8/4 được cho là dựa vào việc đánh giá tình hình an ninh thực tế. Israel thường đóng cửa khẩu tiếp giáp với vùng lãnh thổ của người Palestine vào các ngày lễ để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.