Tâm sự

Đang mang thai bị đau ruột thừa phải làm gì?

11/05/2017, 13:45

Tôi hiện mới đang mang thai và lo lắng trong quá trình mang thai mình bị đau ruột thừa.

viem-ruot-thua-cap-trong-thai-ky

Đang mang thai bị đau ruột thừa phải làm gì?

Hỏi: Tôi đang mang thai và lo lắng trong quá trình mang thai mình bị đau ruột thừa. Vậy, xin bác sỹ tư vấn và cho tôi biết khi đang bầu mà bị đau ruột thừa có nguy hiểm không? Trong trường hợp này nên xử lý thế nào?

Phạm Thanh Huyền (Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời: Viêm ruột thừa là bệnh khởi phát bởi các cơn đau ở xung quanh rốn, sau đó từ từ sẽ lan sang vùng bụng dưới bên phải. Những cơn đau ruột thừa thường tăng lên sau 12 - 18 giờ và nó sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng nếu như ruột thừa bị vỡ hay xảy ra tình trạng áp xe trong ruột thừa.

Viêm ruột thừa là một trong những bệnh phổ biến hiện nay, không phân biệt giới tính và độ tuổi. Nếu như bệnh nhân được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ không sao nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng khó lường. Thống kê cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân bị viêm ruột thừa có thể lên tới 60 - 70% những ca phẫu thuật cấp cứu trong ngày tại những bệnh viện. Khi đang mang thai mà bị viêm ruột thừa cấp thì cũng phải có chỉ định mổ. Vì đây là một bệnh lý cấp cứu ngoại khoa, nếu không phát hiện và can thiệp sớm bằng phẫu thuật, thì ruột thừa vỡ mủ gây biến chứng viêm phúc mạc hoặc áp xe thành bụng, sẽ nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ và thai nhi. Mặc dù khi được chỉ định mổ có khả năng thai phụ sẽ bị đẻ non hoặc trường hợp xấu nhất là sảy thai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.