Xã hội

Đang nắng đổ lửa, đêm nay miền Bắc đón mưa lớn kèm dông lốc

08/07/2019, 10:41

Dự báo thời tiết, sau nắng nóng, đêm nay miền Bắc sẽ đón trận mưa lớn kèm theo dông lốc, mưa đá

img
Dự báo thời tiết, sau nắng nóng, đêm nay miền Bắc sẽ đón trận mưa lớn kèm theo dông lốc, mưa đá

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa thông tin cảnh báo mưa lớn dông lốc sẽ xuất hiện vùng núi Bắc Bộ.

Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén dịch chuyển xuống phía Nam nên trong đêm nay (8/7) ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 30-60mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ.

Cảnh báo từ tối và đêm mai (9/7), ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, thời tiết hôm nay tại khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Riêng khu vực Hà Nội, nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa lớn ở Bắc Bộ nên đợt nắng nóng sẽ kết thúc từ 9/7. Cụ thể từ ngày 10-11/7, các tỉnh Bắc Trung Bộ nắng nóng có dịu hơn, chiều tối có mưa dông vài nơi; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông sẽ xuất hiện nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng kèm theo lốc và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.