Xã hội

Đằng sau bức ảnh cô gái bụng bầu chèn bánh xe lên mẹt hàng rong

23/01/2020, 10:57

Hàng xóm của cô gái đi xe Honda Lead chèn một bánh lên mẹt hàng rong chia sẻ thêm thông tin, mong mọi người cảm thông cho hành vi bột phát này.

img
Hình ảnh cô gái bụng bầu đi xe Honda Lead chèn bánh xe lên mẹt hoa quả của người bán hàng rong được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội

"Bình thường nó cũng hiền lành"

Hình ảnh một cô gái bụng bầu đi xe máy Honda Lead màu trắng chèn lên rổ hoa quả của người bán hàng rong trên vỉa hè tràn ngập trên mạng xã hội mấy ngày qua. Theo thông tin từ người chia sẻ những hình ảnh này, cô gái tên H., chủ một shop bán quần áo ở Nguyễn Đổng Chi, Nam Từ Liêm, Hà Nội. "Một hình ảnh thật phản cảm và thật buồn vào ngày 27 Tết. Chẳng nhẽ tình người đã cạn đến mức đó?”, tác giả viết.

Bài đăng này ngay lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt. Hầu hết đều bày tỏ sự giận dữ, phẫn nộ với hành động được cho là thiếu tình người của chủ nhân xe Lead. Các "nhà điều tra online" cũng rất nhanh chóng truy lùng ra facebook cá nhân không chỉ của chủ nhân xe Lead, mà của cả người thân cô gái này và sau đó trút vào họ "cơn mưa" lời chỉ trích, rủa xả...

Chiều 28 Tết (22/01), PV Báo Giao thông tìm đến "hiện trường" vụ việc, tại Nguyễn Đổng Chi, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Shop quần áo của cô gái đi xe Lead đã đóng cửa.

Sau khi giới thiệu PV đến tìm hiểu sự việc trên, hàng xóm "túm năm, tụm ba" xung quanh, xác nhận cô gái đi xe Lead là chị P.K.H, chủ shop - đang bị cộng đồng mạng "ném đá" đòi tẩy chay hai ngày qua.

Tuy nhiên, nhiều người sốt sắng cung cấp thêm thông tin, với mong muốn cộng đồng cảm thông cho hành động của cô gái này.

Chị Hoàng Thị Loan, nhà gần shop thời trang của chị H. bày tỏ: "Thôi em ạ, có đưa tin thì đưa hai chiều giúp cho nó. Bình thường nó cũng hiền lành, một mình nuôi hai con, bụng mang dạ chửa. Nguồn gốc câu chuyện từ bà bán hàng rong. Bà ấy quê mạn Trôi Phùng, là nhân viên vệ sinh môi trường ở đây, hàng ngày đi làm và mang hoa quả nhà trồng bán thêm. Bà ngồi bán ở đây, bày bừa ra trước cửa hàng người ta buôn bán, cũng lâu rồi nhưng nhắc hoài không được. Thậm chí động đến là gào, chửi bới dãy nảy lên. Chắc cô H. đang có chuyện gia đình, lại đang bầu bí, không kiềm chế được cảm xúc nên mới hành động như vậy. Chắc sau việc này nó cũng rút kinh nghiệm. Mong mọi người cũng bỏ qua cho nó yên ổn làm ăn nuôi con".

Chị Nguyễn Thị Lan, nhà cách cửa hàng vài bước cho biết, không để ý cửa hàng chị H. đã đóng mấy hôm vì gần Tết công việc lu bù. "Bình thường nó hiền lắm, có thể bầu bí, trầm cảm, gặp chuyện như vậy nên không kiềm chế được, thôi thông cảm cho nó em ạ", chị Lan nói.

Chủ nhân xe Lead chèn bánh lên mẹt hoa quả phải đi viện

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, chị H,, chủ shop cho biết, hiện chị đang nằm viện theo dõi sức khoẻ. Ra viện chị sẽ gặp người bán hàng rong để xin lỗi. Chị H. rất buồn vì sự việc đang đi quá xa và ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống gia đình.

"Hôm nay cũng đã có người của cửa hàng tôi ra gặp cô ấy (người bán hàng rong - PV). Hai năm qua và đến hôm nay tôi vẫn hỗ trợ cho cô ngồi nhờ bán hàng đến 8h sáng. Khi cửa hàng mở cửa thì cô dọn hàng. Nhất định tôi sẽ nói chuyện với cô ấy nhưng không phải bây giờ vì tôi đang quá mệt mỏi", chủ shop chia sẻ.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin sự việc thông qua mạng xã hội và sẽ cử lực lượng xuống tìm hiểu, nhắc nhở cô gái về cách cư xử của mình.

“Bà bán rong này ngồi đó nhiều lần rồi, chắc nhà cô gái bảo không được nên làm động tác phản cảm đó. Đơn vị sẽ cho anh em xuống nhắc nhở cô ấy, chứ không có chế tài nào để xử lý cả”, vị lãnh đạo cho hay.

Theo vị lãnh đạo, người bán rong không phải cư dân tại địa bàn, người này thường mặc đồ công nhân môi trường và chỉ có một mẹt hoa quả ngồi bán.

“Đơn vị đã nhiều lần đến xử lý vỉa hè nhưng chị bán hàng rong lại xin. Họ cũng chỉ có mấy thứ hoa quả nên anh em lại nhắc nhở ngồi gọn gàng, tránh ảnh hưởng mọi người cũng như gây phản cảm”, vị lãnh đạo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.