Pháp đình

Đằng sau câu chuyện người đàn bà ve chai giết chồng

29/03/2015, 08:56

Vụ án mạng đã xảy ra được hơn 6 tháng, nhưng xung quanh xóm nhỏ vẫn còn rất nhiều lời bàn ra tán vào.

nguoi-dan-ba-ve-chai-giet-chong
Quần áo của bà Nguyền bị người chồng xé nát

Dù sống cùng người chồng tối ngày say xỉn, ghen tuông và đánh đập nhưng bà Nguyễn Thị Nguyền (65 tuổi, tạm trú phường 5, TP. Vũng Tàu), vẫn cam chịu đi bán vé số, lượm ve chai để nuôi con, cưng phụng chồng. Tuy nhiên “con giun xéo lắm cũng quằn” khi bị người chồng cướp bao ve chai và đuổi đánh thì bà Nguyền đã dùng dao đâm chết chồng.

Bất hạnh triền miên

Vụ án mạng thương tâm đã xảy ra được hơn 6 tháng, nhưng xung quanh xóm nhỏ vẫn còn rất nhiều lời bàn ra tán vào. Điều tôi lấy làm lạ là dường như trong suy nghĩ của mọi người đều có sự cảm thương dành cho người đàn bà bất hạnh.

Bà Nguyền và chồng là ông Bùi Văn Dưng cùng quê An Giang, sinh được 4 người con. Do cuộc sống khó khăn nên vợ chồng bà Nguyền cùng cậu út khăn gói lên Vũng Tàu để mưu sinh. Công việc hằng ngày của bà là đi lượm ve chai và bán vé số. Trong khi đó, người chồng thì say xỉn tối ngày không chịu làm lụng. Không những vậy, ông Dưng còn thường xuyên trộm tiền, trộm ve chai của vợ bán lấy tiền uống rượu. Sau những cuộc say của chồng, bà Nguyền lại bị những trận đòn nhừ tử.

Dù đã nhiều lần khuyên lơn nhưng ông Dưng vẫn chứng nào tật nấy. Và chuyện gì đến cũng đã đến, ngày 10/9/2014, khi đi bán vé số về nhà thấy mất 1 bao ve chai nên bà Nguyền đã hỏi chồng. Chẳng những không thừa nhận mà ông Dưng còn lấy tiếp bao ve chai thứ hai mang đi. Bị bà Nguyền ngăn lại, vậy là hai bên xảy ra cãi vả. Sau đó, ông Dưng xông tới đánh và bóp cổ bà Nguyền. Quá sợ hãi, bà Nguyền bỏ chạy ra phía ngoài nhưng người chồng vũ phu vẫn đuổi theo.

Trong lúc hoảng loạn bị người chồng dồn đánh, cộng với “sức chịu đựng có hạn” nên bà Nguyền đã lấy con dao Thái Lan trong túi (con dao bà vẫn thường mang bên người để cắt giây buộc đồ đồng nát và gọt hoa quả) quay lại đâm ông Dưng. Sau khi đâm chồng, bà hoảng sợ gọi mọi người cứu giúp nhưng ông Dưng đã chết khi trên đường đi cấp cứu. Biết chồng chết, bà Nguyền đã ra Công an phường 5 (TP.Vũng Tàu) để tự thú.

Anh Bùi Văn Trung (con trai bà Nguyền) cho biết, dù nhiều lần khuyên can nhưng ông Dưng không thay đổi mà còn chửi con cái vô cớ. Vì vậy, vợ chồng anh đã thuê phòng trọ ở riêng. Vì thương chồng không có người chăm sóc nên bà Nguyền đã không về ở cùng con. Anh Trung nghẹn ngào nói: “Giờ ba đã đi rồi, mẹ lại dính vào vòng lao lý, đau lòng lắm. Nếu trước kia ba không say xỉn, đánh mẹ thì đâu đến nông nổi này. Mẹ đã tuổi cao sức yếu, trong người lại mang nhiều bệnh tật nên tôi lo lắm”.

Cả xóm viết đơn xin giảm án

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, người dân tổ 74, 75, 76, 77, phường 5 đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng xin giảm án cho người đàn bà tội nghiệp. Người dân sống gần nhà bà Nguyền cho hay, hơn mười năm, đi lượm ve chai, bán vé số bà mới tích góp mua được căn nhà nhỏ để che nắng, che mưa. Tuy làm quần quật từ sáng đến tối nhưng một bát phở cũng không dám ăn. Buổi trưa có ai thương tình cho ít thức ăn thì bà mang về nhà để nấu ăn cùng chồng. Nhưng căn nhà của bà mua ông chồng cũng không cho ở nên bà đành dựng một chiếc lán ngay bên nhà để ở mà không dám bước vào nhà. Vì không chịu được cuộc sống địa ngục, bà Nguyền đã nhiều lần bỏ đi nhưng ông Dưng lại dỗ ngon dỗ ngọt để bà quay về.

Chị Lan, nhà gần đó kể: Ngày nào bà Nguyền cũng bị chửi mắng, đánh đập chạy xuống dưới này khóc. Nhìn bà tội nghiệp lắm nhưng không ai dám khuyên ông chồng bởi người nào cũng sợ ông ấy.

Không chỉ “nát rượu”, ông Dưng còn có tính hay ghen. Mặc dù bà Nguyền đã 64 tuổi, làm quần quật cả ngày nhưng ông Dưng vẫn nghi ngờ vợ có người khác. Vậy nên, quần áo của bà Nguyền đã bị chồng đưa ra cắt nát. Chị Phương, người cùng xóm nói: “Hôm bà Nguyền bị bắt không có quần áo nên tôi lấy mấy bộ đồ của má tôi mang cho bà”.

Trước đó, Công an phường 5 (TP. Vũng Tàu), đã nhiều lần mời vợ chồng bà Nguyền lên tổ chức hòa giải. Ông Dưng cũng hứa hẹn, thề thốt nhưng được vài bữa thì “đâu lại vào đấy”. Được biết, khi còn sống ở An Giang, nhiều lần công an đã cho mời cả hai lên phường để hỏa giải nhưng vẫn không được.

Xót thương cho hoàn cảnh của bà Nguyền nên không chỉ người dân của phường 5 (TP. Vũng Tàu) làm đơn xin giảm án mà hơn 70 hộ dân ở xã Vĩnh Hòa, TX.Tân Châu (tỉnh An Giang) cũng đã gửi đơn xin cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giảm án cho bà Nguyền. Còn về phía gia đình ông Dưng cũng hiểu được nỗi khổ của bà Nguyền nên cũng làm đơn xin giảm án.

Theo cáo trạng, ông Bùi Văn Dưng và bà Nguyễn Thị Nguyền là vợ chồng. Quá trình chung sống, ông Dưng thường uống rượu say về đánh đập bà Nguyền. Khoảng 13h30 phút ngày 10/9/2014, ông Dưng đến lấy bao ve chai của bà Nguyền đem bán lấy tiền nhậu. Bà Nguyền giằng lại và bỏ chạy thì bị ông Dưng túm tóc và đánh. Vì vậy, bà Nguyền đã dùng dao Thái lan đâm vào người ông Dưng 3 nhát.

Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 4/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.