Bóng đá

Đằng sau bản danh sách đầy bất ngờ của tuyển Thái Lan

30/09/2020, 08:03

HLV Akira Nishino đã triệu tập khá nhiều cái tên mới mẻ ở đợt tập trung vào đầu tháng 10 của đội tuyển quốc gia Thái Lan.

img
HLV Akira Nishino đã triệu tập rất nhiều cái tên mới lên đội tuyển quốc gia Thái Lan

Chiều 29/9, HLV Akira Nishino đã chính thức công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung đội tuyển Thái Lan vào ngày 7/10 tới đây.

Nhìn qua, bản danh sách mà nhà cầm quân người Nhật Bản triệu tập có thể thấy ông đã bỏ qua khá nhiều cựu binh. Có thể kể đến trường hợp 4 tuyển thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản gồm Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda.

Ngoài ra, các cầu thủ từng là trụ cột ở những đợt tập trung trước như Tanaboon, Sarach Yooyen, Supachok lẫn cả ngôi sao 17 tuổi Suphanat Muent cũng không được HLV Nishino triệu tập.

Ngược lại, HLV Nishino lại gọi không ít gương mặt mới trong đợt tập trung ngắn ngày sắp tới như Suriya Singmui, Chinnapat Leer, Sorawit Phanthong hay Weerathep Pomphan Mosorn.

Tuy nhiên, quyết định trên của HLV Akira Nishino hoàn toàn có thể hiểu được. Bởi, vị chiến lược gia 65 tuổi chỉ đặt mục tiêu thử nghiệm các nhân tố mới đồng thời tìm ra cái tên phù hợp để phục vụ cho lứa U22 lẫn đội tuyển quốc gia trong tương lai.

HLV Akira Nishino mới đây cũng đã công bố lý do về việc triệu tập các cái tên trên: “28 cầu thủ nằm trong bản danh sách đó, tôi đã theo dõi rất kỹ từ khi Thai League tái khởi động. Họ sẽ có một trận đấu nội bộ khi đội tuyển tập trung để tôi sàng lọc một lần nữa.

Một trong những vấn đề mà tôi quan tâm đó là sức khoẻ của các cầu thủ, khi họ lên tập trung đội tuyển. Tôi cũng dự phòng phương án có người chấn thương, để đội luôn sẵn sàng khi tập trung và khi cầu thủ trở về với CLB”.

Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc vòng 8 Thai League vào cuối tuần này, các tuyển thủ Thái Lan sẽ được kiểm tra Covid-19, trước khi đội tuyển tập trung từ ngày 7 – 11/10.

Danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Thái Lan được gọi lên tập trung:

Thủ môn: Saranon Anoin (Chiang Rai United), Prajakham (Samut Prakan), Peerapong Rueanin (Sukhothai FC).

Hậu vệ: Suriya Singmui, Chinnapat Leer (Chiang Rai United), Thitawee Aksorn Sri, Nitipong Selanon, Windee Romram (Port Authority), Sarengkarn Promsupha, Suporn Pinakatapho (Muangthong United), Jak Panpraisuwan, Supanan Burirat (Samut Prakan), Nukulkit Garuda Yai (Sukhothai FC).

Tiền vệ: Chotiphat Pumkaew, Phithiwat Sukchitthamakul, Ekanit Panya (Chiang Rai United), Pathomphon Charoen Rattanaphirom, Kanokpol Putapa Khom (Police Tero), Krisada Kamman, Panupong Plasa (Chonburi FC), Sorawit Phanthong, Weerathep Pomphan Mosorn (Muangthong United), Peeradan Jumrusamee, Theeraphol Mocking (Samut Prakan).

Tiền đạo: Arthit Butchinda (Police Tero FC), Adisak Kraisorn (Port Authority FC), Charoensak Wongkorn (Samut Prakan), Sittichok Phaso (Trat FC).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.